Thời sự
Tâm tư khi nhậm chức của tân Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung
Thu Trang - Kỳ Thành - 04/12/2015 14:26
Sáng 4/12, tại kỳ họp thứ 14 HĐND TP. Hà Nội, ngay sau phiên họp, bầu chức danh Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội với ông Nguyễn Đức Chung, tân Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có cuộc tiếp xúc với các phóng viên báo, đài trung ương và thành phố.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc tiếp xúc phóng viên báo, đài. Ảnh: Kỳ Thành

Tại cuộc họp báo, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chia sẻ, cảm ơn sự quan tâm và tín nhiệm của nhân dân Thủ đô, các đại biểu HĐND Thành phố.

Ông Nguyễn Đức Chung khẳng định, “Đáp ứng yêu cầu và mong muốn của người dân về một cuộc sống tốt đẹp hơn chính là mục tiêu phấn đấu của lãnh đạo UBND Thành phố và cá nhân tôi”.

Tại cuộc họp báo, nhiều câu hỏi đã được các phóng viên đặt ra cho ông Nguyễn Đức Chung trên cương vị mới là Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về các vấn đề ưu tiên giải quyết sau khi ông Nguyễn Đức Chung nhậm chức; giải quyết các vấn đề nóng trên địa bàn Hà Nội như môi trường, quản lý đô thị, phòng chống tham nhũng, cải thiện năng lực cạnh tranh…; cũng như thông điệp ông Chung muốn chuyển đến người dân và lãnh đạo các cấp của Hà Nội.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung chia sẻ, “Tôi trân trọng cảm ơn các đồng chí đã nêu ra một loạt các câu hỏi. Có lẽ những câu hỏi mọi người nêu ra cũng chính là những điều trăn trở của các cử tri và nhân dân Thủ đô và chính quyền các cấp trong thời gian vừa qua.

Có lẽ công việc trong thời gian tới của tôi cũng giống như câu hỏi của các bạn, không biết trả lời câu hỏi nào trước, câu hỏi nào sau và câu hỏi nào là trọng tâm. Tôi đã ghi chép 7 vấn đề, tôi xin phép sẽ trả lời tất cả các câu hỏi này một cách cụ thể và gửi từng vấn đề cho các đồng chí phóng viên.

Cá nhân tôi hay bất cứ ai khi được giao nhiệm vụ mới đều rất phấn chấn. Điều đầu tiên, tôi rất chân thành cảm ơn tình cảm của các đồng chí phóng viên báo đài quan tâm tất cả các vấn đề nóng hổi, bức xúc không chỉ với riêng các đồng chí phóng viên và người dân thủ đô mà tôi cũng rất trăn trở những vấn đề này.

Nhưng có lẽ để trả lời những vấn đề này, cá nhân tôi cũng như những người khác khi nhận nhiệm vụ mới đều cần thời gian, trước tiên là bàn giao công việc của người tiền nhiệm, cùng cán đồng chí trong Ban Cán sự của UBND Thành phố nắm bắt các nội dung, công việc của UBND Thành phố, trong đó có các vấn đề bức xúc đang nổi lên. Trên cơ sở nắm bắt như vậy, chúng tôi sẽ dần giải quyết từng việc một trên cơ sở chắc chắn, triệt để.

Thứ hai, trong bài phát biểu của mình, tôi đã nêu các nhiệm vụ trọng tâm trước mắt cần giải quyết trên tinh thần tôi rất tin tưởng sự ủng hộ của cử tri và nhân dân Thủ đô, cũng như các đồng chí trong UBND Thành phố. Sự tín nhiệm đối với tôi là nguồn động viên cổ vũ lớn nhất đối với tôi, cũng là tập thể ban lãnh đạo UBND Thành phố để trong thời gian tới chúng tôi có thể nỗ lực cố gắng phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, cũng như hoàn thành các câu trả lời mà các bạn đã đặt ra. Cụ thể như thế nào, tôi xin gửi đến tất cả các phóng viên qua hòm thư”, Tân Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết.

Phát biểu của ông Nguyễn Đức Chung nhận được tràng pháo tay của các phóng viên tham dự họp báo.

Tin liên quan
Tin khác