Thông tin doanh nghiệp
Tập đoàn Austdoor đầu tư vào nội thất hoàn thiện, hướng tới mục tiêu tỷ đô
N.L - 18/11/2023 09:14
Sáp nhập Công ty cổ phần nội thất Fami, một tên tuổi đã có 20 năm uy tín trên thị trường nội thất là bước đi quan trọng giúp Tập đoàn Austdoor hoàn thiện hệ sinh thái cho mục tiêu số 1 về sản phẩm dịch vụ hoàn thiện Wholehouse finishing tại thị trường Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Sau hai thập kỷ gặt hái thành công và có được vị thế dẫn đầu trong ngành cửa, Tập đoàn Austdoor nhận thấy cơ hội lớn của thị trường VLXD hoàn thiện khi các quốc gia phát triển trên thế giới cũng như trong khu vực đã chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ của mô hình Whole house finishing (WHF). Các doanh nghiệp đi theo mô hình này sẽ cung cấp giải pháp thiết kế, cung ứng và thi công trọn gói cho mọi công trình, từ cửa, nội thất, trần, tường, sàn, vật liệu hoàn thiện, trang trí… thay vì các sản phẩm riêng lẻ như trước đây. 

Với lợi thế sẵn có trong việc sản xuất các sản phẩm như: cửa cuốn & cửa/cổng tự động Austdoor, cửa gỗ Huge, nhôm Topal, cửa nhôm Austwindow, mái nhẹ Eratek… nội thất Lufa (thương hiệu của công ty Fami - tiên phong ứng dụng vật liệu Laminate và tiêu chuẩn E1 vào sản xuất đồ gỗ công nghiệp tại Việt Nam) trở thành mắt xích quan trọng điền vào hệ sinh thái sản phẩm mà Tập đoàn này muốn xây dựng, bên cạnh việc sẵn sàng đầu tư, hợp tác với các thương hiệu mới để kiện toàn cơ cấu sản phẩm. 

Hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ hoàn thiện của Tập đoàn Austdoor mang tên Austhome sẽ sớm được ra mắt

Nội thất là ngành đã có nhiều năm phát triển tại Việt Nam nhưng đang có xu thế chậm lại, những tên tuổi mới ít xuất hiện, sự cạnh tranh ngày càng cao trong khi thị trường ngày càng bị pha loãng bởi sự tham gia của rất nhiều các đơn vị, nhà cung cấp, nhà bán lẻ, đơn vị, cá nhân… quy mô lớn, nhỏ và sự thay đổi thói quen mua sắm, tiêu dùng của thế hệ khách hàng mới. Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp khao khát chuyển đổi và có khả năng hiện thực hoá chuyển đổi.

Với thế mạnh sẵn có trong việc nghiên cứu & phát triển sản phẩm, Tập đoàn Austdoor đã và đang tập trung đưa ra những giải pháp nội thất mới, bắt kịp xu hướng của thế giới, bên cạnh mục tiêu phát triển bền vững, kết hợp vật liệu xanh (nhôm, kính, gỗ công nghiệp…). Trong đó, xu hướng nội thất module dễ dàng lắp đặt, thay đổi linh hoạt theo nhu cầu sử dụng, tiết kiệm chi phí và giảm thiểu thời gian sản xuất, thi công đã thành công tại Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia… sẽ nở rộ tại Việt Nam trong vài năm tới.

Về sản xuất, Nhà máy nội thất của Tập đoàn Austdoor với tổng diện tích 30.000 m2, hoạt động theo 06 dây chuyền sản xuất hiện đại, độc lập, đạt tiêu chuẩn quốc tế và được vận hành bởi những kỹ sư và chuyên gia chuyên môn cao, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu đặc thù riêng cho từng thị trường và phân khúc khách hàng. Năng lực xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ… cũng gia tăng thế mạnh cho thương hiệu nội thất Lufa.

Nhà máy nội thất Fami hiện đại, quy mô rộng lớn

 

Chuyển đổi định vị thương hiệu từ số 1 về cửa sang số 1 về sản phẩm dịch vụ hoàn thiện đáp ứng tổng thể công trình là chiến lược nhiều thách thức. Bởi bên cạnh việc đa dạng hóa sản phẩm, Austdoor còn phải hoàn thiện mảng dịch vụ cung ứng và lớn hơn là chuyển đổi mô hình kinh doanh để đáp ứng loại hình Wholehouse-finishing. 

Mô hình B2B2C truyền thống sẽ được dịch chuyển dần sang S2b2C hiện đại. Theo đó, ADG sẽ tạo nên một nền tảng chuỗi cung ứng đầu cuối mới, để các đơn vị, cá nhân kinh doanh ở mọi cấp độ/quy mô lớn - nhỏ đều có thể tham gia, trở thành một mắt xích trong việc cung ứng sản phẩm - dịch vụ từ ADG tới Người tiêu dùng, được hưởng những lợi ích mà nền tảng chung mang lại, tối ưu thế mạnh và nguồn lực của mỗi bên. Nhà cung cấp sản phẩm được tiêu chuẩn hóa đảm bảo chất lượng đồng đều, sản xuất với sản lượng lớn, tối ưu giá thành sản xuất. Các đại lý - đối tác kinh doanh tham gia vào mô hình mới sẽ gia tăng lợi ích khi tối ưu chi phí vận hành, tận hưởng tiện ích do công nghệ mới mang lại thay vì vận hành truyền thống, tiếp cận được nhiều hơn khách hàng tiêu dùng nhờ các nền tảng quảng cáo chung của nhà cung cấp.

Chuyển đổi định vị thương hiệu số 1 về sản phẩm dịch vụ hoàn thiện và chuyển đổi mô hình kinh doanh là hai chiến lược quan trọng giúp Tập đoàn Austdoor chinh phục mục tiêu tỷ đô trong 5 - 10 năm tới. Bên cạnh đó, việc kiên trì chuyển đối số trong những năm qua cũng tạo cho ADG khả năng sẵn sàng đáp ứng được những mô hình kinh doanh mới đòi hỏi ứng dụng công nghệ và kết nối dữ liệu lớn. 

ADG hiện sở hữu tòa nhà trụ sở ADG Tower tại Hà Nội, hệ thống 8 nhà máy trên cả nước, 9 công ty thành viên, hợp tác với 600 nhà phân phối cùng 2.000 điểm bán để cung cấp nhiều triệu m2 cửa, hàng trăm nghìn tấn nhôm và kèo thép nhẹ cho hơn 6 triệu công trình Việt cũng như xuất khẩu thành công đến hơn 10 nước trên thế giới bao gồm Mỹ, Canada, EU, Nhật Bản….

Mọi thông tin chi tiết về Tập đoàn Austdoor vui lòng xem tại: www.austdoorgroup.vn hoặc hotline: 1900 6828.

Tin liên quan
Tin khác