Đầu tư
Tập đoàn Hùng Nhơn muốn đầu tư dự án nông nghiệp tại Đắk Nông
Hoàng Anh - 28/09/2021 10:17
Sau khi rót hàng nghìn tỷ đồng đầu tư tại tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Tập đoàn Hùng Nhơn tiếp tục đề xuất được phát triển các dự án nông nghiệp tại tỉnh Đắk Nông.

Ngày 27/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, ông Lê Trọng Yên đã có buổi làm việc với Tập đoàn Hùng Nhơn để nghe Công ty này đề xuất đầu tư một số dự án trên địa bàn Tỉnh.

Ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn cho biết, Tập đoàn dự kiến sẽ đầu tư phát triển tại Đắk Nông các trang trại chăn nuôi heo thịt, sản xuất heo giống, chăn nuôi gia cầm và các nhà máy chế biến nông sản… Vì vậy mong muốn tỉnh Đắk Nông tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách, đặc biệt là tiếp cận về đất đai; Tập đoàn Hùng Nhơn cam kết thực hiện cụ thể đối với từng dự án, từng hạng mục để đạt hiệu quả cao nhất...

Tỉnh Đắk Nông có nhiều tiềm năng lớn về dự án nông nghiệp công nghệ cao.

Theo ông Lê Trọng Yên, tỉnh Đắk Nông rất quan tâm đến việc thu hút đầu tư vào sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; trong lĩnh vực chăn nuôi, đã có nhiều doanh nghiệp đến đầu tư các dự án tại tỉnh. “Tỉnh Đắk Nông mong có những nhà đầu tư tâm huyết, có tiềm lực đến đầu tư; UBND tỉnh cam kết sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư để tháo gỡ mọi khó khăn trong quá trình đầu tư tại tỉnh trên cơ sở bảo đảm quy định của pháp luật, hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, Nhà nước và người dân”, Lê Trọng Yên nhấn mạnh.

Tập đoàn Hùng Nhơn hiện sở hữu 14 công ty thành viên, với 1.000ha trang trại tại Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Tại Tây Nguyên, Tập đoàn này phối hợp với Tập đoàn De Heus (Hà Lan) đầu tư dự án "Tổ hợp Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao DHN Đắk Lắk; Dự án có tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, được thực hiện từ quý III/2020 đến quý IV/2025, quy mô diện tích khoảng 200 ha.

Tại tỉnh Gia Lai,Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn (TP.HCM) cũng sẽ đầu tư xây dựng một khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao tại xã IaLe, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai, với tổng nguồn vốn dự kiến 1.030 tỷ đồng…

Tin liên quan
Tin khác