Đầu tư
Tập đoàn Nexif Ratch Energy quan tâm đến dự án điện gió tại Bình Định
Nguyễn Toàn - 29/03/2024 18:43
Tập đoàn Nexif Ratch Energy kiến nghị lãnh đạo tỉnh Bình Định quan tâm, chỉ đạo các cơ quan ban ngành địa phương hướng dẫn, hỗ trợ tập đoàn thực hiện các thủ tục đầu tư các dự án điện gió.
Ông Cyril Dissescou, Giám đốc điều hành Tập đoàn Nexif Ratch Energy SE Asia Pte., Ltd bày tỏ quan tâm đến dự án điện gió tại Việt Nam và tỉnh Bình Định.

Phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024, ông Cyril Dissescou, Giám đốc điều hành Tập đoàn Nexif Ratch Energy SE Asia Pte., Ltd (Singapore) đánh giá, tỉnh Bình Định có vị trí địa lý thuận lợi ở miền Trung Việt Nam, có thể dễ dàng tiếp cận từ TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh bằng cả đường bộ, đường sắt, hàng không và thông qua cảng biển.

Cùng với đó, chính quyền địa phương có chính sách khuyến khích phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp với cơ sở hạ tầng đầy đủ và lực lượng lao động có tay nghề cao.

Đồng thời, CEO của Tập đoàn Nexif Ratch cho rằng, việc mở rộng nhanh chóng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp sẽ làm tăng nhanh nhu cầu sử dụng điện, đặc biệt là nhu cầu về điện sản xuất từ năng lượng tái tạo.

Ông Cyril Dissescou đề cập, sẽ có khoảng 143 MW công suất điện gió trên bờ được phân bổ tại Bình Định đến năm 2030 sau khi Kế hoạch thực hiện Quy hoạch Điện VIII được phê duyệt. Đây là cơ sở tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị phát triển năng lượng tái tạo như Nexif Ratch Energy mở rộng kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

“Nexif Ratch Energy trân trọng kiến nghị lãnh đạo tỉnh Bình Định quan tâm, chỉ đạo các cơ quan ban ngành địa phương hướng dẫn, hỗ trợ Nexif Ratch thực hiện các thủ tục đầu tư các dự án điện gió theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam”, CEO của Tập đoàn Nexif Ratch kiến nghị.

Nexif Ratch Energy SE Asia Pte.Ltd là một nhà phát triển năng lượng sạch độc lập hàng đầu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tập đoàn là sự hợp nhất của 2 tập đoàn lớn là Nexif Energy và Ratch Group.

Trong đó, Tập đoàn Nexif Energy được thành lập năm 2010 và có trụ sở chính tại Singapore. Nexif Energy đã phát triển và quản lý vận hành hàng loạt dự án năng lượng và cơ sở hạ tầng tại châu Úc, Nam Á và Đông Nam Á. Tập đoàn có vị thế là tập đoàn sản xuất điện khí và năng lượng tái tạo hàng đầu với danh mục khoảng 3 GW công suất đang được phát triển, xây dựng, chuyển giao và quản lý vận hành.

Trong khi đó, Ratch Group là tập đoàn hàng đầu Thái Lan, được thành lập từ năm 2000, chuyên về đầu tư năng lượng và cơ sở hạ tầng. Cổ phiếu của Ratch Group đang được niêm yết trên sàn chứng khoán Thái Lan (SET), với tổng tài sản hiện ước đạt 6,5 tỷ USD.

Các nhà máy điện là tài sản của Ratch Group hiện đang hoạt động tại nhiều quốc gia như Tái Lan, Úc, Lào, Indonesia, Việt Nam, Nhật Bản và Phillipines. Hiện Tập đoàn này đang quản lý danh mục khoảng 10.8 GW công suất phát điện, với 27% trong đó đến từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Tin liên quan
Tin khác