Đầu tư
Tập đoàn Runergy Thái Lan đầu tư dự án gần 7.000 tỷ đồng tại Nghệ An
Thái Hòa - 17/07/2023 09:27
Ban quản lý Khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An cho biết vừa cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án Nhà máy sản xuất thanh silicon và đĩa bán dẫn với kinh phí gần 7.000 tỷ đồng.

Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của dự án có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trong buổi làm việc với các tập đoàn kinh tế lớn.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chứng kiến  trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tập đoàn Khoa học kỹ thuật năng lượng mới Runergy đầu tư tại tỉnh Nghệ An - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Dự án được đầu tư bởi Tập đoàn Khoa học kỹ thuật năng lượng mới Runergy. Nhà máy có công suất thiết kế 14.635 tấn thanh silic/năm, 995 triệu tấm đĩa bán dẫn 182 mm/năm; sản phẩm dịch vụ cung cấp gồm: thanh silic, đĩa bán dẫn và hoạt động cho thuê nhà xưởng.

Tổng diện tích sử dụng đất của dự án hơn 28,6 ha, trong đó nhà xưởng cao 3 tầng (khoảng 15,6 ha); các hạng mục phụ trợ (khoảng 1,3 ha); cây xanh cảnh quan, đường giao thông (khoảng 11,6 ha). Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án hơn 6.821 tỷ đồng, tương đương 293 triệu USD.

Dự án được thực hiện tại Khu công nghiệp Hoàng Mai I, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai thuộc Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An. Thời gian hoạt động của dự án đến ngày 26/2/2071. Dự án dự kiến hoàn thành các thủ tục để được bàn giao mặt bằng; triển khai xây dựng nhà xưởng và mua sắm máy móc, thiết bị từ tháng 6/2023 đến tháng 10/2023; tháng 11/2023 sẽ sản xuất thử và sản xuất chính thức giai đoạn đầu của dự án; tháng 6/2025 đưa toàn bộ dự án vào hoạt động.

Runergy PV Technology (Thái Lan) là công ty con của Jiangsu Runergy New Energy Technology (Trung Quốc). Doanh nghiệp này là nhà sản xuất pin mặt trời hàng đầu trong ngành, đã nắm bắt các cơ hội phát triển năng lượng mới toàn cầu và tập trung vào nghiên cứu phát triển và sản xuất mô-đun và pin mặt trời hiệu suất cao.

Ngày 7/7, công ty này đã thành lập doanh nghiệp dự án tại Việt Nam với tên gọi là Công ty TNHH Công nghệ Runergy PV Việt Nam. Ông Song Wen Xiang, Tổng giám đốc Runergy PV Technology Thái Lan là người đại diện pháp luật của công ty này.

Trước đó, vào cuối tháng 2/2023, Tập đoàn Khoa học kỹ thuật năng lượng mới Rungergy đã đi nghiên cứu, khảo sát địa điểm đầu tư dự án tại Khu công nghiệp Hoàng Mai I, Hoàng Mai II thuộc Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An.

Khu công nghiệp Hoàng Mai 1 - nơi triển khai dự án của Tập đoàn Khoa học kỹ thuật năng lượng mới Rungergy.

Đến cuối tháng 3/2023, Rungergy đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An. Làm việc với doanh nghiệp có ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và đại diện Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt - nhà đầu tư hạ tầng KCN Hoàng Mai I.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đào Long Trung, Chủ tịch Tập đoàn Khoa học kỹ thuật năng lượng mới Rungergy cho biết, tập đoàn này ghi nhận và hài lòng về môi trường đầu tư tại Việt Nam và muốn mở rộng thị trường, nghiên cứu đầu tư, trong đó Nghệ An là một trong những điểm đến ưu tiên cho các dự án của Tập đoàn này.

Được biết, Tập đoàn Khoa học năng lượng Runergy Thái Lan đang cần tuyển dụng nhiều vị trí về hành chính, pháp chế, nhân sự và kế toán với mức thu nhập từ 15  -60  triệu đồng. Những vị trí này đều yêu cầu tiếng Trung, trình độ học vấn Cao đẳng trở lên.

Tin liên quan
Tin khác