Thông tin doanh nghiệp
Tập đoàn Sao Đỏ - Nhà phát triển bất động sản công nghiệp uy tín tại Việt Nam
Thu Lê - 07/05/2022 10:34
Tập đoàn Sao Đỏ là doanh nghiệp có gần 20 năm hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Trong đó, mảng phát triển BĐS công nghiệp đã có gần 14 năm kinh nghiệm.

Dự án tiêu biểu

Tập đoàn Sao Đỏ được thành lập vào năm 2002, trải qua 20 năm phát triển đã trở thành 1 tập đoàn hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực với 4 công ty thành viên và các công ty liên kết, tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn như bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, xăng dầu, logistics...

Có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong các lĩnh vực tại Hải Phòng, khả năng linh hoạt, thích ứng với sự thay đổi của thị trường, Tập đoàn Sao Đỏ đã thành công khi triển khai một loạt các dự án, trong đó dự án Khu công nghiệp (KCN) Nam Đình Vũ là một trong những dự án tiêu biểu của Tập đoàn.

Có diện tích 1.329ha được bắt đầu thực hiện từ năm 2009. Với vị trí chiến lược nằm tại trung tâm Khu kinh tế Đình Vũ Cát Hải đã mang lại những ưu thế lớn cho KCN Nam Đình Vũ. Đó không chỉ là về ưu đãi thuế, mà còn gia tăng giá trị cho đối tác khi có hệ thống hạ tầng và dịch vụ logistics, dịch vụ hải quan hoàn thiện.

KCN Nam Đình Vũ - Điểm đến thành công của các nhà đầu tư.

KCN Nam Đình Vũ được kết nối trực tiếp với trung tâm thành phố Hải Phòng với khoảng cách 10km, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là 4km. Từ vị trí của KCN cũng có thể dễ dàng di chuyển sang tỉnh Quảng Ninh và biên giới với Trung Quốc qua cầu Bạch Đằng và tuyến cao tốc nối thẳng đến Móng Cái. Nam Đình Vũ cũng là khu công nghiệp duy nhất có cảng biển quốc tế nội khu - Cảng Nam Đình Vũ - cửa ngõ thông ra biển gần nhất so với các cảng khác tại khu vực Hải Phòng.

Đồng thời KCN Nam Đình Vũ cũng nằm ngay dưới cầu Tân Vũ – Lạch Huyện, kết nối với Cảng quốc tế nước sâu Lạch Huyện tại đảo Cát Hải. Do đó, KCN Nam Đình Vũ có vị trí giao thông chiến lược để phát triển thành trung tâm logistics, thu hút các dự án kho thông minh, các dự án sản xuất quy mô lớn phù hợp với chiến lược, định hướng phát triển kinh tế của thành phố Hải Phòng.

Nhà phát triển BĐS Công nghiệp uy tín

Thời điểm năm 2009 – khi Tập đoàn Sao Đỏ bắt tay triển khai xây dựng KCN Nam Đình Vũ thì Hải Phòng vẫn chưa có cầu Đình Vũ, Cát Hải xuyên biển, chưa có đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, sân bay Cát Bi cũng chưa được nâng cấp thành sân bay quốc tế. Lúc này, khu Nam Đình Vũ chỉ là khu vực bãi bồi hoang hóa, ngập mặn.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ: Đây là dự án lấn biển, đầu tư thì lớn và tiềm ẩn nhiều rủi ro, do vậy không hấp dẫn với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, xác định "tiến ra biển" sẽ là xu thế tất yếu, bên cạnh đó, tuy suất đầu tư cho san lấp biển có cao nhưng sẽ không ảnh hưởng đến an sinh - xã hội, do không sử dụng diện tích nông nghiệp, đô thị của người dân nên đảm bảo được nhiều yếu tố để phát triển bền vững.

KCN Nam Đình Vũ được quy hoạch đồng bộ hiện đại.

Theo quy hoạch tổng thể, KCN Nam Đình Vũ với 4 phân khu chức năng liên hoàn, bổ trợ lẫn nhau, tạo dựng môi trường đầu tư, kinh doanh hoàn chỉnh, đồng bộ và giàu tiện ích, tạo nên vòng sinh thái kinh tế ngay trong nội khu.

Với hạ tầng logistics đồng bộ, có tính kết nối cao, KCN Nam Đình Vũ đã được nhiều chuyên gia và nhà đầu tư đánh giá là nơi lý tưởng để đầu tư, phát triển các ngành công nghiệp, hậu cần cảng biển, dịch vụ logistics và xuất nhập khẩu hàng hóa.

Hấp dẫn nhà đầu tư

Tính đến thời điểm hiện tại, KCN Nam Đình Vũ đã thu hút được 44 dự án đến từ các quốc gia Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore với tổng mức vốn hơn 300 triệu USD. Tỷ lệ lấp đầy của giai đoạn 1 đạt 90%.

Trong quý I/2022, trong số 5 dự án đầu tư vào các KCN tại Hải Phòng được cấp giấy chứng nhận đăng ký, thì có 3 dự án đã ký kết và triển khai tại KCN Nam Đình Vũ.

Dự án của GreenWorks được khởi công trong quý I/2022 tại KCN Nam Đình Vũ.

Và cũng trong quý này, 2 nhà đầu tư lớn đã tiến hành khởi công xây dựng dự án tại KCN Nam Đình Vũ. Đó là Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất chất dẻo phân hủy sinh học PBAT của Tập đoàn An Phát Holdings; và dự án sản xuất của nhà đầu tư GreenWorks sản xuất dụng cụ điện ngoài trời chạy bằng pin dành cho người tiêu dùng cá nhân và các chuyên gia làm vườn.

Hiện, Tập đoàn Sao Đỏ đang đẩy nhanh tiến độ san lấp và đầu tư hạ tầng của giai đoạn 2 khu vực phía Nam, trước mắt là hoàn thiện cơ sở hạ tầng của 200ha và đã rất nhanh chóng được các nhà đầu tư đề xuất thuê.

Bên cạnh việc đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại thì Tập đoàn Sao Đỏ còn triển khai các chính sách như: ưu đãi giảm phí dịch vụ quản lý cơ sở hạ tầng, hỗ trợ "một đầu mối" đồng hành cùng nhà đầu tư ở cả 3 giai đoạn trước cấp phép, trong cấp phép và sau cấp phép để đưa các Dự án tại Nam Đình Vũ đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tin liên quan
Tin khác