Doanh nghiệp
Tập đoàn Solvay rốt ráo tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam
Ngọc Tuấn - 19/01/2016 14:41
Hôm nay, 19/1, tại thành phố Hồ Chí Minh Đại sứ quán Bỉ và Tập đoàn Solvay bắt đầu tổ chức sự kiện "Solvay Việt Nam Days". Tham dự sự kiến có đại sứ Bỉ bà Jehanne Roccas cùng 44 vị lãnh đạo ngành hàng của Solvay và khoảng 23 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hóa chất lớn Việt Nam. Thông qua sự kiện này Solvay mong muốn tìm hiểu về các cơ hội từ nền kinh tế Việt Nam và đáp ứng nhu cầu các đối tác chiến lược trong ngành công nghiệp hóa chất và vật liện tiên tiến mà tập đoàn này đang dẫn đầu về công nghệ và giải pháp.
TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn Solvay phát đi thông cáo cho biết tập đoàn này đang tăng cường kết nối kinh doanh, mở rộng tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam trong lộ trình thành lập chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Mục tiêu mà Solvay đưa ra là tiếp cận đối tác để tìm hiểu, đáp ứng nhu cầu trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu tiên tiến tại thị trường Việt Nam và Asean trong bối cảnh nền kinh tế khu vực này phát triển năng động.

Ông Vincent De Cuyper, đại diện Tập đoàn Solvay khẳng định tập đoàn Solvay sẽ mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại thị trường Việt Nam

Ông Vincent De Cuyper, đại diện Tập đoàn Solvay cho biết: Là nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực ASEAN, quốc gia lớn thứ hai thu hút đầu tư FDI lĩnh vực hóa chất sau Singapore, Việt Nam sẽ là thị trường hấp dẫn giúp Solvay mở rộng hoạt đông kinh doanh tại châu Á. "Tập đoàn Solvay hướng tới giải pháp phát triển bền vững và gia tăng giá trị cho khách hàng và các ngành công nghiệp tại Việt Nam. Hợp tác với các đối tác trong nước là rất cần thiết để biến các dự án công nghiệp, các dự án thương mại và nghiên cứu thành công", ông Vincent De Cuyper nói.

"Solvay Việt Nam Days” diễn ra trong 2 ngày 19 - 20/1. Lãnh đạo Solvay cho biết đây là một cơ hội tuyệt vời để Solvay hiểu biết các đối tác chủ chốt nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu khách hàng. Chi nhánh Solvay tại Việt Nam sẽ có chiến lược kết nối khách hàng trong nước với các ngành của tập đoàn này trên toàn cầu trong các lĩnh vực như là gia dụng, chăm sóc cá nhân, ô tô, điện tử, nông nghiệp, thực phẩm và dầu khí. Chi nhánh này cũng sẽ củng cố sự hiện diện của Solvay tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và chuẩn bị cho các kế hoạch đầu tư tiềm năng mà Solvay dự định trong tương lai.

Là một  tập đoàn  hóa chất và vật liệu tiên tiến trên thế giới, Solvay hỗ trợ khách hàng đổi mới, phát triển và cung cấp sản phẩm có giá trị theo hướng bền vững, các giải pháp giúp tiêu thụ ít năng lượng và giảm lượng khí thải CO2, tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực, nâng cao chất lượng cuộc sống. Solvay có ưu thế trong các lĩnh vực trên toàn thế giới như ô tô, hàng không vũ trụ, hàng tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe, năng lượng và môi trường, điện, điện tử, xây dựng cũng như các ứng dụng công nghiệp. Solvay có trụ sở tại Brussels với khoảng 30.000 nhân viên trải khắp 53 quốc gia.

Mới đây, sau khi mua lại công ty CYTEC, Tập đoàn Solvay công bố doanh số bán ròng gần 12 tỷ Euro trong năm 2014. Hiện thị trường châu Á đóng góp tới 1/3 doanh thu, trong đó doanh thu thị trường Việt Nam khoảng 64 triệu Euro/năm cho tập đoàn này. Solvay kỳ vọng trong 5 năm tới nâng doanh thu tại thị trường Việt Nam lên gấp đôi quy mô hiện tại.

Tin liên quan
Tin khác