Doanh nghiệp
Tập đoàn TH: “Trái ngọt” tốc độ tăng trưởng 2 con số
Diễm Hằng - 23/01/2023 13:21
Ra mắt một loạt sản phẩm mới trong bối cảnh nền kinh tế năm 2022 và thị trường còn nhiều khó khăn, song với nỗ lực trong đa dạng hóa kênh phân phối và sự kiên định đi theo con đường làm sản phẩm nghiêm túc, chân chính và kiêu hãnh, Tập đoàn TH đã thu về “trái ngọt” là tốc độ tăng trưởng 2 con số trong năm vừa qua.
Với thương hiệu TH true JUICE milk, Tập đoàn TH đạt mức tăng trưởng 60%

Bước ngoặt doanh thu từ thương mại điện tử

Những tháng gần đây, chị Hồng Minh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) thường xuyên nhìn thấy các video về sản phẩm của Tập đoàn TH với thương hiệu TH true MILK khi lướt TikTok.

Nhấn vào tìm hiểu, chị Minh tỏ ra khá bất ngờ khi thấy kênh thương mại chính thức của Tập đoàn TH trên nền tảng thương mại điện tử mới nổi này có 103 sản phẩm với gần 240.000 lượt theo dõi và 2,4 triệu lượt “thả tim”.

“Trước đây, mình chủ yếu lựa chọn các cửa hàng TH true mart chính thức để mua sữa và các sản phẩm khác cho con. Nhưng nhiều lúc mua trực tiếp tại cửa hàng không tiện, vì điểm bán gần nhất cách nhà mình gần 2 km. Cách đây gần 1 năm, mình tìm thấy kênh phân phối chính thức của TH trên các sàn thương mại điện tử như Tiki hay Shopee. Bây giờ, với Tiktok Shop, mình thực sự ngạc nhiên vì độ ‘bắt trend’ của Công ty, nhưng cũng thấy rất tiện lợi vì lại có thêm một kênh phân phối để mua các sản phẩm tin cậy cho con”, chị Minh chia sẻ.

Báo cáo của Nielsen cho thấy, thị phần ngành hàng sữa tươi của TH liên tục tăng trưởng và đạt 45% thị phần sản lượng sữa tươi ở khu vực thành thị, tiếp tục giữ vững vị trí tiên phong tại phân khúc này.

Báo cáo Dấu ấn thương hiệu Việt Nam 2022 (Brand Footprint) cũng cho biết, TH true MILK đã vượt qua nhiều tên tuổi khác để lọt vào top 2 thương hiệu sữa và sản phẩm sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất.

Năm 2022, các sản phẩm từ sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe của TH tiếp tục đạt “Thương hiệu Quốc gia” cho giai đoạn 2022-2024.

Tập đoàn TH cũng được vinh danh tại nhiều giải thưởng uy tín về phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Không chỉ có chị Minh, các khách hàng của TH true MILK đều có thể nhận ra những dấu ấn và thay đổi mang tính bước ngoặt trong hoạt động phân phối sản phẩm của Tập đoàn TH. Số liệu chính thức cho thấy, doanh thu từ kênh thương mại điện tử trong năm 2022 của TH tăng gấp 2,5 lần so với năm 2021.

Giai đoạn vừa qua cũng đánh dấu sự ra mắt và đi vào hoạt động của các gian hàng TH true mart online trên 3 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam.

Trong hành trình đẩy mạnh hoạt động trên các kênh thương mại điện tử, TH còn trở thành thương hiệu đầu tiên trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) mở kênh bán hàng trên Tiktok Shop và triển khai livestream bán hàng từ tháng 9/2022. Các nền tảng mạng xã hội lớn cũng ghi nhận Tập đoàn TH là công ty xuất sắc, có hiệu quả quảng cáo digital tốt nhất giai đoạn 2021-2022.

Bằng những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, cùng các chính sách kinh doanh đúng đắn và kịp thời, kết thúc năm 2022, Tập đoàn TH đạt mức tăng trưởng 23% so với năm trước đó. 

Tăng trưởng ấn tượng trong “bão”

Giống như các doanh nghiệp khác, Tập đoàn TH đã trải qua năm 2022 với những thách thức, rủi ro chung của nền kinh tế. Đại dịch Covid-19, dù không còn là mối quan ngại lớn nhất, nhưng vẫn mang đến không ít mối lo cho doanh nghiệp. Biến động địa chính trị toàn cầu tác động tới sản xuất - kinh doanh và tiêu dùng. 

Ngành sữa cũng không tránh khỏi những tác động đó. Giá thành nguyên vật liệu tăng cao trong khi nhu cầu suy giảm gây ra tác động kép giảm doanh thu, lợi nhuận và tăng trưởng cho các doanh nghiệp trong ngành.

Tuy nhiên, bằng sự tự chủ với chuỗi sản xuất khép kín công nghệ cao “từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch”, Tập đoàn TH không chỉ giữ vững vị trí tiên phong trong ngành sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe, mà còn đạt được con số tăng trưởng ấn tượng trong năm 2022. Nhiều ngành hàng của TH đạt mức tăng trưởng rất cao từ 10% đến 60% so với cùng kỳ 2021. 

Nổi bật như ngành hàng Nước uống sữa trái cây. Trong khi toàn thị trường không ghi nhận tăng trưởng, thì với thương hiệu TH true JUICE milk, Tập đoàn TH đạt mức tăng trưởng 60%. Trong ngành hàng này, TH đã liên tiếp ra mắt nhiều sản phẩm mới với hương vị đa dạng hơn và đáp ứng các phân khúc mới, như nước uống sữa trái cây dành cho trẻ em - TH true JUICE milk TOPKID.

Ở ngành hàng sữa nước, trong khi các báo cáo cho thấy mức tăng trưởng âm của thị trường (-11,3%), thì TH true MILK ghi nhận mức tăng trưởng trên 15%.

Năm 2022 đã ghi dấu ấn với việc TH true MILK tiếp tục cải tiến, tiên phong trong phân khúc các sản phẩm cao cấp từ sữa tươi sạch. Lần đầu tiên trên thị trường Việt Nam đã có sản phẩm sữa tươi công thức TH true MILK GOLD, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng toàn diện dành cho người lớn tuổi.

Năm 2022 cũng ghi nhận mức tăng trưởng của các sản phẩm sữa chua ăn thương hiệu TH true YOGURT, với mức tăng trưởng 30%, cao hơn 8 lần so với mức tăng chung của ngành hàng (3,7%). Và cũng lần đầu tiên, sản phẩm Sữa uống lên men TH true YOGURT PROBIOTICS 85 ml chứa 18 tỷ lợi khuẩn/hộp của TH ra mắt thị trường. Đây là dòng sản phẩm sử dụng nguyên liệu là sữa tươi sạch tách béo của trang trại TH, lên men tự nhiên với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, góp phần hỗ trợ tăng cường đề kháng và sức khỏe đường ruột.  

Tiếp nối truyền thống đã làm nên thương hiệu TH, các sản phẩm dù mới ra đời hay đã được tin dùng đều không chỉ hợp khẩu vị người Việt, mà còn tốt cho sức khỏe. Nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên cùng tiêu chí “sữa tươi sạch là con đường duy nhất” tiếp tục giúp TH tạo dựng được niềm tin vững chắc nơi người tiêu dùng, vững vàng trên con đường trở thành một “Nutritionist” (chuyên gia dinh dưỡng) tiên phong trong ngành. 

Những thành tựu trong năm 2022 đầy sóng gió đã chứng minh cho sự đúng đắn của con đường phát triển bền vững mà Tập đoàn TH đã lựa chọn - con đường phụng sự với tinh thần “Trân quý Mẹ Thiên nhiên” và “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Tin liên quan
Tin khác