Điểm nóng
Tàu ngầm Trường Sa nâng đời máy, chuẩn bị ra biển lần 2
Tầm Như - 16/07/2014 07:52
Doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa - “cha đẻ” tàu ngầm mini Trường Sa cho biết, sắp tới, tàu ngầm mini Trường Sa sẽ chạy thử nghiệm trên biển. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tàu ngầm Trường Sa mini thử nghiệm ở biển
Tàu ngầm Trường Sa "khoác áo mới" chờ ra biển
Tàu ngầm Trường Sa mini thử nghiệm thành công trong hồ
Tàu ngầm Kilo thứ 4 - HQ-185 Đà Nẵng đã hạ thủy thành công
Tàu ngầm Kilo TP Hồ Chí Minh đã hoà mình vào biển Tổ quốc
Tàu ngầm Trường Sa: Ra biển sẽ bị... bắt?

Ông Hòa cho biết, tàu ngầm Trường Sa đã được nâng cấp  đời máy lên phiên bản 2.0, được xem là hiện đại hơn rất nhiều so với phiên bản cũ. Với việc nâng cấp đời máy lên 2.0, tàu nhanh hơn, khỏe hơn và chạy êm hơn rất nhiều so với đời máy cũ.

Sau khi hoàn thành nâng cấp đời máy, tàu ngầm mini Trường Sa tự chế đã được kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa và các đồng nghiệp tiến hành cho chạy thử trên cạn, mọi thông số kỹ thuật trên tàu đều cho kết quả khách quan. Quá trình chạy thử nghiệm trên cạn cũng không gặp bất kỳ một sự cố nào.

   
  Doanh nhân - kỹ sư Nguyễn Quốc Hòa sẽ cho tàu ngầm Trường Sa chạy thử nghiệm lần 2   

"Sau ba lần chạy thử nghiệm trên cạn với sự chứng kiến của nhiều người, tàu ngầm Trường Sa không gặp bất kỳ sự cố nào, các thông số kỹ thuật đều rất tốt", ông Hòa cho biết.

Chuẩn bị cho lần chạy thử sắp tới, ông Hòa cho biết, ông và các cộng sự đã tham khảo và nghiên cứu rất kỹ việc khắc phục sự cố trong khi vận hành tàu. Đồng thời ông cũng đã vạch ra kế hoạch chu đáo như quá trình thử nghiệm sẽ có hai tàu cá làm nhiệm vụ cảnh báo và theo dõi tàu ngầm Trường Sa.

Thậm chí, để "thử thách" tàu ngầm Trường Sa, ông Hòa cho biết có thể cho chạy thử tàu vào những ngày biển động sắp tới. Vùng biển Tiền Hải sẽ được ưu tiên, nhưng có thể phạm vi sẽ được mở rộng.

Tin liên quan
Tin khác