Ngân hàng
Techcombank nâng cao quản trị rủi ro và xử lý tín dụng
Uyên Linh - 23/09/2014 17:37
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Integro Technologies để triển khai hệ thống Quản lý Tài sản đảm bảo và Hạn mức tín dụng SmartLender (CLIMS) tại Techcombank, nhằm cải thiện hệ thống quản trị rủi ro, đồng thời, gia tăng chất lượng dịch vụ khách hàng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Techcombank dành 1,8 tỷ đồng cho “Khăn đỏ đến trường 2014”
Techcombank cho vay siêu tốc vốn lưu động và mua ô tô mới
Techcombank ra gói sản phẩm cho DN ngành Nhựa
Vay mua bất động sản đơn giản tối đa
Techcombank đạt gần 950 tỷ đồng lợi nhuận

Chương trình nằm trong cam kết không ngừng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, và liên tục hoàn thiện hệ thống quản trị rủi ro vì sự phát triển ổn định, bền vững của Techcombank.

   
  Với việc cải thiện quy trình quản trị rủi ro sẽ giúp  Techcombank tối đa hoá hiệu quả trong kinh doanh

Hệ thống CLIMS bao gồm 2 module liên kết với nhau.

Module quản lý tài sản đảm bảo giúp quản lý đầu cuối (E2E) tài sản đảm bảo, cân đối với các khoản vay của khách hàng, tạo tra cứu, cảnh báo cho công tác giải ngân, giải chấp, đảo chấp và giám sát rủi ro tín dụng. Hệ thống cũng là kho tài sản đảm bảo toàn hàng và cung cấp các thông tin cho các hệ thống liên quan.

Module quản lý giới hạn/ hạn mức tín dụng nhằm quản lý quan hệ khách hàng và nhóm khách hàng liên quan trong kho dữ liệu khách hàng được cung cấp từ Ngân hàng lõi - Core banking T24.

Hệ thống thiết lập và quản lý giới hạn tín dụng cho từng khách hàng, nhóm khách hàng liên quan, theo nhóm ngành và nhiều chiều, là công cụ cảnh báo theo khẩu vị rủi ro tín dụng từng thời kỳ của Techcombank và quản lý hạn mức tín dụng.

Việc triển khai hệ thống CLIMS sẽ tạo nền tảng vững chắc cho các hoạt động quản trị rủi ro tín dụng của Techcombank, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng xử lý nợ, quản trị rủi ro cũng như chất lượng dịch vụ khách hàng nói chung. Việc triển khai hệ thống còn giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí xử lý tín dụng, quản trị hiệu quả rủi ro tín dụng và rủi ro hoạt động, đồng thời, đảm bảo an toàn và tính minh bạch cho toàn hệ thống Techcombank.

Ông Phùng Quang Hưng, Giám đốc Khối Vận Hành và Công Nghệ của Techcombank chia sẻ:  “Đây là một sáng kiến quan trọng với Techcombank. Việc triển khai hệ thống là minh chứng mới nhất thể hiện cam kết mạnh mẽ của Techcombank với việc cải thiện quy trình quản trị rủi ro và giúp Techcombank đạt được sự cân bằng vững chắc giữa rủi ro và tỷ suất sinh lợi (Risk-Reward Balance). Chúng tôi hy vọng hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ để triển khai thành công hệ thống SmartLender CLIMS và giúp chúng tôi đạt được các mục tiêu kinh doanh.”

Nhận xét về việc Techcombank lựa chọn giải pháp CLIMS SmartLender, ông Shekhar Mullatti, Chủ tịch aurionPro khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi thật sự rất vui khi Techcombank lựa chọn hệ thống CLIMS hàng đầu của aurionPro để cải thiện hoạt động quản trị rủi ro và xử lý tài sản đảm bảo của họ. Chúng tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ với Techcombank trong việc triển khai hệ thống CLIMS SmartLender và giúp họ đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.”        

Dự án CLIMS sẽ được triển khai tại Techcombank từ tháng 9/2014, và dự kiến được đưa vào sử dụng trên toàn hệ thống của Techcombank vào tháng 10/2015. Giải pháp cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp Techcombank đáp ứng tốt tiêu chuẩn quốc tế về quản trị rủi ro, như chuẩn Basel II trong tương lai gần.

Dự án CLIMS cũng là một trong nhiều sáng kiến của Techcombank, chứng tỏ cam kết đầu tư mạnh mẽ nhằm nâng cao cơ sở nền tảng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời liên tục cải thiện hệ thống quản trị rủi ro CLIMS vì sự phát triển bền vững, ổn định của Ngân hàng.

Nỗ lực của Ngân hàng đã được nhiều tổ chức quốc tế lớn ghi nhận. Mới đây nhất, vào ngày 9/9/2014, Techcombank đã được 4 tổ chức quốc tế uy tín trao tặng 10 giải thưởng, trong đó có giải: Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam 2014, Ngân hàng có Dịch vụ khách hàng Tốt nhất Việt Nam 2014, Ngân hàng Điện tử Tốt nhất Việt Nam 2014, Ngân hàng Tài trợ Thương mại Tốt nhất Việt Nam 2014 từ Global Banking & Finance Review; giải Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam từ Finance Asia...

Nhiều dịch vụ ngân hàng Việt đã đạt tầm quốc tế

() Đối với ngân hàng, việc đạt được những giải thưởng quốc tế không chỉ góp thêm vào thành tích hoạt động, mà còn là cách tốt nhất khẳng định uy tín, vị thế và chất lượng dịch vụ, sản phẩm trước khách hàng. Phóng viên Báo Đầu tư trao đổi với ông David Edwards, đại diện Ban Biên tập Tạp chí The Corporate Treasurer (thuộc Finance Asia), về tầm quan trọng của hoạt động quản lý tiền tệ và tài trợ thương mại tại các ngân hàng.

Giảm lãi suất chưa đủ để hỗ trợ tăng trưởng tín dụng

() Hàng loạt ngân hàng đang tung ra các gói cho vay với lãi suất hấp dẫn 9,5 - 10%/năm. Tuy nhiên, giảm lãi suất không phải là yếu tố duy nhất để các doanh nghiệp nhỏ và vừa quan tâm vay vốn, mà thách thức nằm ở việc hiểu rõ hoạt động kinh doanh của họ để có một giải pháp tài chính phù hợp.

Ba tuyến phòng thủ trong quản trị rủi ro ngân hàng

() Với những khó khăn trên thị trường tài chính gần đây, nhiều ngân hàng đã bộc lộ rõ yếu kém về kiểm soát rủi ro tín dụng, rủi ro hệ thống… Thực tế này buộc các ngân hàng phải nâng cao khả năng quản trị rủi ro.

Tin liên quan
Tin khác