Tiêu dùng
TH true NUT và con đường mới trong tiêu dùng sữa hạt
Lam Giang - 25/05/2018 08:25
Doanh nhân Steve Jobs, cố CEO nổi tiếng của hãng Apple đã từng phát biểu, “Nhiều người tiêu dùng không biết họ muốn gì đến khi chúng ta chỉ cho họ thấy điều đó ”. Điều đó hoàn toàn đúng với bộ sữa hạt TH true NUT mà tập đoàn TH mới ra mắt ngày 17/3.

Sự kết hợp sáng tạo

Tại Hội thảo quốc tế dinh dưỡng về sữa hạt, TH true NUT được đánh giá là sự sáng tạo vượt bậc khi kết hợp sữa tươi và sữa có nguồn gốc thực vật để cho ra đời một loại đồ uống mới mang lại dinh dưỡng tối ưu, tốt cho sức khỏe. Nó đã kết hợp được tính ưu việt của hai loại sữa ở mức cao nhất để trở thành “vũ khí” chinh phục trái tim người tiêu dùng, đặc biệt là những người mẹ luôn mong muốn những gì tốt đẹp nhất cho con mình.

TH true NUT chinh phục những người mẹ luôn mong muốn những gì tốt đẹp nhất cho con mình.t

Sự góp mặt của “vua” và “hoàng hậu” của thế giới hạt như macca và óc chó trong sản phẩm TH True NUT đã giúp bộ sản phẩm có những ưu thế hoàn hảo nhất. Theo chuyên gia dinh dưỡng Lê Thị Hợp- Chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam, hạt macca, óc chó giàu các chất béo không bão hòa (Omega-3) và các chất chống oxy hóa có tác dụng tốt cho tim mạch, giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể và hỗ trợ giảm cân. Nhờ đó, chúng góp phần vào việc phòng chống các căn bệnh của thế kỷ 21 như tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao, béo phì, ung thư…

Sữa hạt và sữa tươi kết hợp đã bổ sung những vi chất cho nhau để cho ra giá trị dinh dưỡng vượt trội. Sữa hạt thực sự đang trở thành trào lưu nhờ có lượng kalo thấp lại giàu protein và vitamin, nhưng nó cũng có những hạn chế đối với sự phát triển của trẻ nhỏ hơn so với sữa tươi. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, việc uống sữa ngô, khoai, yến mạch… không khác gì ăn những thực phẩm đó. Bản chất chúng vẫn là ngũ cốc, không phải là sữa. Do đó, sữa hạt chỉ là thức ăn bổ sung hỗ trợ thêm. Nhưng khi đã được “kết hợp 2 trong một” như TH True NUT, sản phẩm sẽ “song kiếm hợp bích” mang lại dưỡng chất đầy đủ cho mọi lứa tuổi, tốt cho sức khỏe mà lại không lo béo phì.

TH true NUT đã mở con đường mới là đưa vị ngọt từ chà là thay thế đường tinh luyện.

Ưu điểm lớn nữa mà TH true NUT có được còn ở vị ngọt của tự nhiên, đến từ quả chà là thay vì đường tinh luyện. TH true NUT đã mở con đường mới là đưa vị ngọt từ chà là vào sản phẩm của mình. Đây là loại quả đã được con người khai thác và sử dụng cách đây hơn 5000 năm, thậm chí nó đóng vai trò là loại quả an ninh lương thực của khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Chà là được coi là loại cây thiêng, “cây của cuộc sống” hay là “bánh mỳ của sa mạc”, có khả năng cung cấp đường tự nhiên với hàm lượng béo thấp, có thể bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng cho người tiểu đường do có chỉ số đường huyết thấp. Bên cạnh đó nó còn giàu kali, sắt, vitamin nhóm B, và chất xơ.

Khát vọng lớn hơn của một bộ sản phẩm

Theo ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, bộ sản phẩm của TH không chỉ giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn mới cho những sản phẩm cao cấp mà còn giúp phát triển vùng nguyên liệu hạt của Việt Nam, trong đó có macca và óc chó.

Ông cho biết, thực tế macca đã được đưa về Việt Nam khảo nghiệm trồng thử từ năm 1994. Và Nghị định 210/2013/ NĐCP ban hành ngày 19.12.2013 của chính phủ đã hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân trồng loại cây này. Hiện nay, một số vùng của Việt Nam cũng đã thử nghiệm trồng thử cây óc chó, bước đầu cho kết quả khá tích cực như ở vùng Tây Bắc.

Ông cho rằng, kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu trong nước cho các loại hạt cao cấp này của tập đoàn TH là một hướng đi đúng. Vì thế, Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cần tiếp tục có những chính sách quan tâm tốt hơn  để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt.

Bà Thái Hương chia sẻ, hiện nay người nông dân trồng macca ở Việt Nam đang bế tắc đầu ra. Thực tế, bản thân người nông dân cứ thấy cây nào quý là trồng ồ ạt mà không nghiên cứu thị trường, dẫn đến hệ lụy là không biết bán ở đâu. Những vụ giải cứu dưa leo, dưa hấu, tỏi… và gần đây nhất là củ cải là những ví dụ điển hình. Bộ sản phẩm TH True NUT ra đời sẽ giúp người nông dân đi trên một cái mắt xích của sản phẩm cao cấp. “Tôi mong muốn sao cho người nông dân ở đồng quê mình có thu nhập cao hơn, người tiêu dùng được dùng sản phẩm tốt hơn”, bà nói.

Bản thân các doanh nghiệp cũng được hưởng lợi khi phát triển được vùng nguyên liệu trong nước, từ đó không phải nhập khẩu các loại hạt đắt đỏ từ nước ngoài. Chắc chắn, giá thành của các sản phẩm của Việt Nam sẽ rẻ hơn, cạnh tranh được với các sản phẩm tương tự khác của thế giới.

Tin liên quan
Tin khác