Doanh nghiệp
Thái Bình chúc Tết các doanh nghiệp FDI
Liên Phương - 27/01/2024 20:56
Tỉnh Thái Bình vừa tổ chức gặp mặt chúc Tết các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Quang Hưng cho biết: mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức song với sự quyết tâm của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp, Thái Bình đã đạt được kết quả khá toàn diện, tốc độ tăng trưởng GRDP tăng 7,37%, vượt bình quân chung của cả nước. Tổng giá trị sản xuất tăng 6,6%, giá trị sản xuất công nghiệp tăng trên 14,5%, kim ngạch xuất khẩu đạt 2,6 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2022. Môi trường đầu tư được cải thiện, năng lực cạnh tranh được nâng lên, Thái Bình xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố cả nước về thu hút vốn FDI.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Quang Hưng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định, đạt được kết quả đáng mừng đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp FDI trên địa bàn. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đoàn kết, gắn bó, hợp tác, tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong tỉnh để cùng nhau phát triển. Chú trọng khai thác tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và của doanh nghiệp để xây dựng, phát triển, hợp tác đầu tư mở rộng sản xuất và đồng hành, hỗ trợ tỉnh trong thu hút đầu tư.

Để kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, tiếp tục thu hút nguồn vốn FDI vào tỉnh trong năm 2024, UBND tỉnh sẽ luôn đồng hành, quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, minh bạch; đồng thời rà soát, chỉnh sửa cơ chế chính sách nhằm tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp vào đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Công ty TNHH Lotes Thái Bình phát biểu tại buổi gặp mặt.
Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng chi nhánh Thái Bình phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đáp lại tình cảm và sự tin tưởng của tỉnh Thái Bình, các doanh nghiệp FDI khẳng định sẽ cùng cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục đồng hành với địa phương trong mỗi chặng đường phát triển. Tiếp tục giữ vững ổn định và mở rộng quy mô sản xuất, tạo việc làm cho lao động địa phương, đóng góp vào công tác an sinh an sinh xã hội; quảng bá hình ảnh, con người, tiềm năng, lợi thế thu hút đầu tư của tỉnh đến cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đồng thời mong muốn tỉnh tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp FDI yên tâm sản xuất, kinh doanh.

Các doanh nghiệp FDI chúc Thái Bình bước sang năm 2024 tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng, đạt và vượt những mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Tin liên quan
Tin khác