Y tế - Sức khỏe
Thái Bình tiếp tục triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi
Phương Liên - 11/05/2022 17:01
Thái Bình triển khai tiêm 10.000 liều vaccine Moderna cho trẻ từ đủ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi. Bên cạnh đó, Thái Bình cũng đẩy mạnh tiêm vaccine mũi 4 ngừa Covid-19 cho người dân.
Thái Bình tiếp tục triển khai tiêm 10.000 liều vaccine cho trẻ từ đủ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi (Ảnh: Mai Tú)

Các xã, thị trấn, nhà trường và đơn vị y tế được giao nhiệm vụ tiêm thực hiện việc lập danh sách, tiêm đúng đối tượng và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra vi phạm trong việc lập danh sách, hoặc tiêm sai đối tượng.

Đối với trẻ mắc Covid-19, tạm hoãn tiêm sau 3 tháng. Bên cạnh đó, tổ chức sàng lọc kỹ trẻ em có tiền sử bệnh tật, để chủ động phòng ngừa những rủi ro trong quá trình tiêm vaccine.

Trong đợt này Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình chỉ đạo các trường phối hợp với chính quyền địa phương, công an, y tế thực hiện việc lập danh sách trẻ từ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi; lấy ý kiến của bố, mẹ, người giám hộ của trẻ vào phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vaccine.

Nhằm bảo đảm an toàn tại các điểm tiêm, tỉnh Thái Bình yêu cầu học sinh, phụ huynh học sinh trước khi đi tiêm, nếu có biểu hiện nghi nhiễm bệnh như: ho, sốt, đau rát họng, mất vị giác… phải báo ngay với cơ quan y tế để được lấy mẫu xét nghiệm. Nếu có kết quả âm tính (không phải F1) thì được đến điểm tiêm và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K.

Bên cạnh đó, Thái Bình cũng đẩy mạnh tiêm vaccine mũi 4 ngừa Covid-19 cho người dân. Đối tượng tiêm gồm người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm Covid-19 như cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu chống dịch, công nhân, người làm việc tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Trong thời gian này, các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tiêm mũi nhắc lại để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Yêu cầu cán bộ tuyến đầu phòng, chống dịch các cấp thực hiện tiêm mũi 4 khi đủ điều kiện.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình, đến hết ngày 10/5, toàn tỉnh đã thực hiện được hơn 3,6 triệu mũi tiêm. Trong đó, 100% số người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19.

Số trẻ từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine đạt 99,05%; tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi bổ sung hoặc nhắc lại đạt 80,79%.

Tin liên quan
Tin khác