Đầu tư
Thái Bình tìm cơ hội đầu tư tại địa bàn trọng điểm
Mạnh Tùng - 03/10/2013 20:14
 Sáng 3/10, UBND tỉnh Thái Bình có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm xúc tiến đầu tư với Đoàn đại diện xúc tiến đầu tư tại một số địa bàn trọng điểm ở nước ngoài của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.  

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn. Đại diện xúc tiến đầu tư một số địa bàn trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Lào... tham gia buổi làm việc.

Thời gian qua, Thái Bình đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, hệ thống điện, cấp nước, viễn thông và các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội khác để đẩy mạnh thu hút đầu tư vào địa bàn.

Thái Bình đã tham dự, phối hợp tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư tại nhiều tỉnh, thành trong nước như: Hà Nội, TP. HCM, đồng thời kết nối quảng bá về thu hút đầu tư tại Đại sứ quán Hàn Quốc, Nhật Bản.

Tỉnh cũng đã tổ chức nhiều đoàn công tác, tham dự các hội nghị xúc tiến đầu tư, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Thái Bình ở nhiều nên kinh tế như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore và một số nước ở châu Âu, châu Phi…

Qua các hoạt động xúc tiến đầu tư, có nhiều doanh nghiệp của nước ngoài đã đăng ký đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn, tạo việc làm và thu nhập cho nhiều lao động.

Năm 2012, chỉ số năng lực cạnh tranh của Thái Bình xếp hạng 25, giữ mức khá trong tổng số 63 tỉnh, thành của cả nước. Đặc biệt, tháng 9/2013, UBND tỉnh đã triển khai thực hiện Quyết định số 16/2013/QĐ-UBND ban hành quy định về thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong hoạt động đầu tư nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục đăng ký đầu tư vào Thái Bình

Tại buổi làm việc, Đoàn đại diện xúc tiến đầu tư của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thảo luận, thông tin về nhu cầu đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam như: ứng dụng công nghệ trong khai thác than, sản xuất nông nghiệp; đầu tư sản xuất các ngành công nghiệp phụ trợ, các mặt hàng gia dụng, cơ khí, điện tử; đầu tư chế biến nông sản, hải sản, thức ăn chăn nuôi; đầu tư hạ tầng; các điều kiện để thu hút được nhà đầu tư vào địa bàn…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cán bộ xúc tiến đầu tư tại nước ngoài của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư vào Thái Bình thời gian qua.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình mong muốn, thời gian tới, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tích cực cung cấp thông tin để tỉnh nắm bắt được nhu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài có nguyện vọng hợp tác đầu tư vào Thái Bình; hỗ trợ tỉnh xác định đúng, có hiệu quả địa bàn kêu gọi xúc tiến đầu tư, các lĩnh vực phù hợp với xu hướng đầu tư của nước ngoài; đồng thời khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế phát triển của địa phương.

Thái Bình mong muốn các cục, vụ chức năng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp, hỗ trợ tỉnh kết nối với các tổ chức kinh tế, các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài trong các hoạt động tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư để đạt hiệu quả cao, khai thác tối ưu lợi thế của một Thành phố trẻ với 8 huyện, diện tích 1.045 km2, dân số 1.200 người/km2, có vị trí thuận lợi trong giao thương với các tỉnh thành phố tiềm năng như Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định.

Tin liên quan
Tin khác