Điểm nóng
Thái Nguyên: Bắt tạm giam 4 cán bộ, lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm 20-09D
Huệ Nguyễn - 09/02/2023 21:39
Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can ở Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 20-09D để điều tra về tội “Giả mạo trong công tác”.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giả mạo trong công tác”, xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 20-09D (xã Sơn Cẩm, TP. Thái Nguyên) trong năm 2021 và 2022.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơgiới 20-09D. Ảnh: CACC

Đơn vị này cũng đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 bị can là lãnh đạo, cán bộ thuộc Trung tâm này để điều tra về tội giả mạo trong công tác, theo quy định tại khoản 2 điều 359 bộ luật Hình sự.

Thông tin ban đầu cho biết, các bị can này bị tình nghi có hành vi sử dụng phần mềm chỉnh sửa, cắt ghép ảnh để xóa, bỏ lỗi vi phạm, hợp thức hóa hồ sơ để cấp giấy chứng nhận đăng kiểm cho các phương tiện.

Hiện, vụ án này đang tiếp tục được điều tra, làm rõ hành vi, tội danh của các bị can.

Trước đó, từ ngày mùng 4/1 đến 17/1, đoàn kiểm tra của Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kiểm định phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tại 9 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn.

Tin liên quan
Tin khác