Doanh nghiệp
Thẩm định Sao vàng đất Việt 3 doanh nghiệp Bình Thuận
Ngọc Tuấn - 16/09/2015 08:22
Ngày 14/9, Đoàn công thẩm định số 20 giải thưởng Sao vàng đất Việt 2015 đã khảo sát thực tế 3 doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao vàng đất Việt 2015 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, nhằm soát xét đối chiếu các tiêu chí trong hồ sơ đề cử cho vòng chấm chung tuyển.

Năm nay, 3 đề cử của tỉnh Bình Thuận lọt vào vong chung tuyển đều là các doanh nghiệp rất đặc thù. Tại Công ty TNHH Đầu tư Thủy sản Nam Miền Trung, đoàn thẩm định đã làm việc với đại diện lãnh đạo doanh nghiệp để đánh giá tổng quát các tiêu chí về năng lực canh tranh, công nghệ, môi trường, quản trị chất lượng, xây dựng thương hiệu… Đoàn đã xuống khảo sát trực tiếp tại các khu nuôi tôm giống để nắm bắt quy trình sản xuất, quy trình quản lý chất lượng, quy mô đầu tư, việc làm và đời sống công nhân… Nam Miền Trung là công ty nuôi tôm giống hàng đầu Việt Nam có công nghệ nuôi tôm hiện đại tầm cỡ thế giới.

Đoàn thẩm định số 20 đã hoàn tất thẩm định 3 doanh nghiệp đề cử tại tỉnh Bình Thuận

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã tiến hành thậm định 2 đề cử là Công ty TNHH Thương mại XNK thép Châu Âu và Công ty CP may Bình Thuận – Nhà Bè. Thép Châu Âu là doanh nghiệp chuyên kinh doanh thép xây dựng. Thị trường chính của Thép Châu Âu là các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Với uy tín, chất lượng tốt, Thép Châu Âu đã thâp nhập vào nhiều dự án hạ tầng trọng điểm, tiêu biểu như dự án Hầm Đèo Cả (tỉnh Phú Yên).

Còn May Bình Thuận – Nhà Bè là doanh nghiệp lớn trong ngành may mặc của tỉnh Bình Thuận. May Bình Thuận – Nhà Bè chuyên gia công các sản phẩm may mặc xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Mỹ… với 2 nhà máy với lao động khoảng 4800 người. Gần đây, Công ty luôn đạt được tốc độ tăng trưởng cao, năng lực sản xuất không ngừng được hoàn thiện. Bên cạnh  đó, doanh  nghiệp này thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, chính sách với người lao động, đặc biệt là lao động đồng bào dân tộc. Đoàn thẩm định đã rà soát, đối chiếu đầy đủ các thông số giữa hồ sơ đề cử và các báo cáo của các doanh nghiệp.

Sau một ngày làm việc trách nhiệm, nghiêm túc, Đoàn công tác số 20 hoàn tất công tác thẩm định hoàn tất hồ sơ đánh giá để chuyển cho Hội đồng Bình chọn giải thưởng Sao vàng đất Việt 2015.

Bà Đinh Thị Hồng Liên tham quan thực tế quy trình nuôi tôm giống chất lượng cao tại Công ty Nam Miền Trung

Bà Đinh Thị Hồng Liên, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội doanh nhân Trẻ Việt Nam, Trưởng đoàn thẩm định cho biết: Nhìn chung các đề cử trong đợt thẩm định năm nay tại Bình Thuận đều là các doanh nghiệp nhân tố mới, quy mô lớn, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế tại địa phương và tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội. Các chỉ tiêu tài chính doanh nghiệp minh bạch và khớp với hồ sơ. Ca 3 doanh nghiệp chưa từng tham gia giải thưởng Sao vàng Đất Việt các kỳ trước nên công tác chuẩn bị hồ sơ chu đáo, song vẫn cần bổ sung một số chi tiết và các doanh nghiệp đã kịp thời bổ sung ngay theo yêu cầu của đoàn thẩm định.

“Ba doanh nghiệp đều hoàn tất các tiêu chí đánh giá của Ban bình chọn, đặc biệt là tiêu chí về trách nhiệm doanh nghiệp với người lao động và an sinh xã hội. Qua thẩm định thực tế, chúng tôi phát hiện có những doanh nghiệp là nhân tố mới của giải rất cần tôn vinh kịp thời. Chúng tôi sẽ gấp rút hoàn tất hồ sơ đúng hạn để gửi về Trung ương Hội doanh nhân Trẻ phục vụ công tác chấm chung tuyển. Giải thưởng Sao vàng đất Việt là sân chơi công bằng, tôi hy vọng kết quả đoàn thẩm định thực tế lần này sẽ góp phần giúp Ban Bình chọn chọn ra các thương hiệu Việt uy tín để vinh danh”, bà Liên nói.

Tin liên quan
Tin khác