- Khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào ngày 30/4/2023
- Bộ Giao thông Vận tải giao đầu mối triển khai cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
- Đề xuất dừng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo hình thức PPP
- Soi thực lực của liên danh vừa xin đầu tư PPP cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
- Đề xuất dừng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo hình thức PPP
Ông Nguyễn Bôn, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh vừa có quyết định thành lập Ban chỉ đạo, thực hiện triển khai Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn đi qua địa bàn tỉnh.
Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu |
Ông Bôn cho biết, sau khi thành lập Ban chỉ đạo, tỉnh Đồng Nai đã lên kế hoạch dự kiến khởi công Dự án đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu vào cuối tháng 6/2023. Hiện tại các địa phương đang khẩn trương làm các thủ tục để giải phóng mặt bằng với kế hoạch bàn giao được 70% mặt bằng vào tháng 6/2023, phần mặt bằng còn lại sẽ được bàn giao vào cuối năm 2023.
Để phục vụ việc giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương chuẩn bị 2 khu tái định cư ở huyện Long Thành và ở Thành phố Biên Hòa để bố trí cho người dân bị giải tỏa.
Trước đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông qua kế hoạch khởi công Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn I vào ngày 30/4/2023.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài toàn tuyến là 53,7 km đi qua Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án đã được chia thành 3 dự án thành phần, trong đó, dự án thành phần 1 dài 16 km (Đồng Nai đầu tư), dự án thành phần 2 dài 18,2 km đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai (Bộ GTVT đầu tư), dự án thành phần 3 đi qua địa phận Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5 km (Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tư).
Dự án có tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 là 14.270 tỷ đồng; nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2026 - 2030 là 3.567 tỷ đồng.