Điểm nóng
Thanh tra toàn diện dự án resort tại Vườn Quốc gia Ba Vì
Hà Tâm - 03/03/2016 17:10
Trao đổi với báo chí ngày 3/3, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Cao Đức Phát cho biết, Bộ sẽ chỉ đạo thanh tra toàn diện để làm rõ vụ việc, trên cơ sở đó xác định các giải pháp cũng như hướng xử lý.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho hay, tính đến hôm nay (3/3), Bộ trưởng vẫn chưa nhận được báo cáo của đoàn công tác của Tổng cục Lâm nghiệp về thanh kiểm tra hoạt động xây dựng khu nghỉ dưỡng Le Mont Bavi Resort & Spa tại Vườn Quốc gia Ba Vì.

Trước đó, ngày 29/2, Bộ trưởng Cao Đức Phát có công văn đã chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức ngay đoàn thanh kiểm tra làm rõ việc xây dựng các công trình không phép tại Vườn Quốc gia Ba Vì (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội), công văn yêu cầu Tổng cục lâm nghiệp phải báo cáo Bộ trưởng trước ngày mai (4/3).

Mặc dù chưa có báo cáo, song theo Bộ trưởng Cao Đức Phát, báo cáo thanh tra lần này cũng mới chỉ là báo cáo sơ bộ vì tiến hành trong một thời gian khá ngắn. Trên cơ sở báo cáo này, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT sẽ chỉ đạo thanh tra toàn diện để làm rõ vụ việc, trên cơ sở đó xác định các giải pháp cũng như hướng xử lý.

Bộ trưởng khẳng định, trong quá trình thanh tra, tuỳ theo tính chất vi phạm thì Bộ sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định của luật pháp.  

Trước đó, ngày 1/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về sai phạm của dự án Le Mont Bavi Resort & Spa tại Vườn Quốc gia Ba Vì, ông Cao Chí Công, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp - Bộ NNPTNT cho biết, Vườn Quốc gia Ba Vì đã trình Tổng cục Lâm nghiệp về dự án trên. Tuy nhiên, do dự án chưa có đánh giá tác động môi trường và Bộ cần thời gian họp bàn xin ý kiến các bên liên quan đến dự án nên đến nay dự án vẫn chưa được trình Bộ NNPTNT.

Mặc dù cho rằng, dự án nằm trong khu vực được phép xây dựng (khu vực xây dựng nằm trong phân khu hành chính dịch vụ), song đại diện Bộ NN&PTNT cũng thừa nhận, dự án chắc chắn có sai phạm bởi chưa được cáp phép mà đã tiến hành xây dựng.  

Rõ ràng, việc một dự án chưa được cấp phép nhưng đã được xây dựng gần xong, đã được đưa vào sử dụng mà các cơ quan quản lý không có biện pháp can thiệp kịp thời là vô cùng tắc trách.

Cũng có ý kiến cho rằng,  thông tin về sai phạm của dự án Le Mont Bavi Resort & Spa được bung ra đúng thời điểm dự án đã hòan thành và đưa vào sử dụng là chiêu PR của chủ đầu tư.  

Tin liên quan
Tin khác