Doanh nghiệp
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork
Anh Hoa - 19/04/2024 10:17
Hiện có hơn 600 doanh nghiệp, gần 1.000 không gian làm việc số đã khởi tạo trên GapoWork. Thông qua “bắt tay” chiến lược với NEWING, Gapo kỳ vọng sẽ nhanh chóng giải quyết "nỗi đau" quản trị số của lãnh đạo các doanh nghiệp.

Gapo từng khá quen thuộc với nhiều người Việt Nam khi ra mắt mạng xã hội cùng tên vào năm 2019. Mạng xã hội này gây nhiều chú ý với mục tiêu 50 triệu người dùng sau 3 năm thành lập, nhận vốn 500 tỷ đồng tại thời điểm ra mắt.

Sau chưa đầy 2 tháng ra mắt, Gapo công bố đã cán mốc 2 triệu người dùng. Tuy nhiên sức nóng của nó giảm dần và hiện đã không được nhắc đến nhiều. Từ tháng 5/2021, Gapo dồn tâm huyết phát triển sản phẩm GapoWork. CEO mạng xã hội Gapo - ông Hà Trung Kiên, đồng thời là CEO GapoWork.

Đến đầu tháng 8/2023, MXH Gapo chính thức dừng hoạt động phiên bản dành cho người dùng tại thị trường Việt Nam. Các nhóm cộng đồng của mạng xã hội Gapo trước đó được khuyến khích chuyển sang mạng xã hội Gapo dành cho doanh nghiệp GapoWork) để tiếp tục phát triển cộng đồng.

Gapo vừa có động thái “bắt tay” chiến lược với NEWING - một tên tuổi mới đang nổi lên như “Lò đào tạo về văn hóa doanh nghiệp và phát triển năng lực lãnh đạo”. Động thái nay của Gapo nhằm đưa GapoWork (không gian làm việc số) nhanh chóng tiếp cận tới nhiều doanh nghiệp Việt hơn.

Sự hợp tác lần này giữ Gapo và NEWING nhằm đảm bảo những dự án đồng hành thay đổi hành vi, thói quen mới cho lãnh đạo, đội nhóm, tổ chức sẽ được hỗ trợ tối đa với những nền tảng công nghệ mà GapoWork đã phát triển

CEO Newing Nguyễn Thị Minh Giang từng được biết đến với vai trò là Tổng Giám đốc nhân tài và văn hóa của Mekong Capital. Tháng 9/2022, bà Minh Giang rời vị trí này để bắt đầu gây dựng NEWING.

NEWING là một công ty tư vấn và huấn luyện với đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm thực chiến, đã đồng hành với các lãnh đạo và các doanh nghiệp để hướng tới những sự đổi mới, thích ứng cao và phát triển bền vững cho các tổ chức tại Việt Nam.

Theo bà Giang, NEWING đã cùng với nhiều doanh nghiệp giải quyết bài toán về con người. Cụ thể là những bài toán về sự thay đổi và đổi mới trong tổ chức như hành trình phát triển lãnh đạo, xây dựng môi trường hiệu suất cao và dẫn dắt sự thay đổi hành vi, thói quen mới của đội nhóm và tổ chức.

Trở lại với GapoWork, Công ty Cổ phần Công nghệ Gapo, thuộc Tập đoàn Công nghệ G-Group đang đặt nhiều kỳ vọng vào sản phẩm này. GapoWork nhắm đến thị trường B2B, dành cho các doanh nghiệp, tổ chức.

Giao diện của GapoWork tương tự một mạng xã hội nhưng có nhiều tính năng dành cho doanh nghiệp, bao gồm giao tiếp và trao đổi công việc, giao việc và báo cáo, quản trị thông tin tổ chức,… hệ thống API mở giúp tích hợp với các hệ thống khác trong doanh nghiệp.

Một cách dễ hiểu, có thể coi GapoWork là một văn số dành cho doanh nghiệp và tổ chức giúp xây dựng tổ chức gắn kết và cộng tác, phát triển văn hoá, chuyển đổi số các hoạt động vận hành từ đó tiết kiệm được chi phí và gia tăng hiệu suất của nhân sự.

Theo thông tin cập nhật từ ông Hà Trung Kiên, Đồng sáng lập, Tổng Giám đốc Gapo, GapoWork có triển khai thí điểm trên các đơn vị hành chính như Bộ Thông tin Truyền thông, tỉnh đoàn Thái Nguyên, Cục Tin học hoá...

“Khách hàng GapoWork nhắm đến là những doanh nghiệp có độ chín, chú trọng vào phát triển con người. Đặc biệt lãnh đạo là những người cởi mở luôn luôn chuyển hoá để dẫn dắt tổ chức”, ông Kiên cho biết.

Nói về hợp tác chiến lược với NEWING, ông Kiên tự tin những lợi thế từ hai bên sẽ giúp doanh nghiệp có thể thực hiện chuyển đổi số một cách mạch lạc, áp dụng công nghệ mới vào quy trình làm việc, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Sự kết hợp sức mạnh giữa giải pháp quản lý và công nghệ GapoWork với chương trình phát triển lãnh đạo từ NEWING sẽ tạo ra môi trường làm việc linh hoạt cho doanh nghiệp, thúc đẩy sự sáng tạo và cam kết từ phía nhân viên, từ đó tăng cường hiệu suất tổ chức…

Tin liên quan
Tin khác