Đại diện VEC cho biết, gói thầu A4 do Công ty Xây dựng và Kỹ thuật Lotte (Hàn Quốc) phụ trách thực hiện thi công đi qua huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) có chiều dài 15km, gói A5 do Công ty Posco (Hàn Quốc) thi công đi qua huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi), cả hai gói thầu trên trong quá trình thực hiện đã bị chậm tiến độ so với yêu cầu mặc dù BQL dự án đã nhắc nhở nhiều lần.
Trước tình hình không có sự cải thiện, VEC đã đề nghị 2 nhà thầu nói trên thay thế giám đốc điều hành nhằm đẩy nhanh tiến độ. Và mới đây, 2 nhà thầu trên đã cử giám đốc điều hành mới sang đảm trách nhiệm vụ thay thế 2 giám đốc điều hành cũ.
Ông Hoàng Việt Hưng – Giám đốc BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết: Cả hai nhà thầu này huy động máy móc thiết bị thi công rất kém, cũng như gặp khó khăn trong việc lựa chọn nhà thầu phụ có năng lực để thực hiện gói thầu mặc dù VEC đã ứng vốn đầy đủ, không thiếu cho họ.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là Dự án trọng điểm quốc gia thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam đã được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 2656/QĐ-BGTVT ngày 10/9/2010 và giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư.
Điểm đầu của dự án: Km0 tại thị trấn Túy Loan, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Điểm cuối dự án: Km 131+500 thuộc đường vành đai quy hoạch của thành phố Quảng Ngãi. Tổng chiều dài toàn dự án: 139,52 km, trong đó gồm: Chiều dài tuyến cao tốc: khoảng 131,5 km. Chiều dài đoạn tuyến nối cao tốc với QL1A: khoảng 8,02 km.
Đường cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với vận tốc thiết kế 120 km/h. Quy mô mặt cắt ngang đường cao tốc giai đoạn I: 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, chiều rộng nền đường 26 m, mặt đường 24,5 m. Dự án có 27 cầu lớn, 11 cầu trung và 64 cầu nhỏ với tổng chiều dài khoảng 8.966 m. , 1 công trình hầm với chiều dài 540m. Hầm được thiết kế thành 02 hầm với chiều đi và về riêng biệt.