Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động, VNG mất hạng tại Best Cup 2016
Hồng Phúc - 16/11/2016 13:57
Tạp chí Thế giới Vi tính (thuộc Sở KHCN TP.HCM) vừa công bố kết quả của chương trình bình chọn giải Sản phẩm Công nghệ thông tin – Truyền thông Ưa chuộng nhất lần thứ 20 (Best Cup 2016). Thế giới di động, VNG bị đánh bật bởi những cái tên như Tiki.vn, Adayroi.vn, FPT, Viettel ở một số hạng mục.

Cụ thể, ở hạng mục website bán hàng trực tuyến, chủ nhân của Cúp vàng vẫn là Lazada.vn như mùa giải năm 2015. Tuy nhiên, Tiki.vn cùng Adayroi.vn đã lần lượt chia nhau 2 vị trí còn lại, chính thức đẩy Thế Giới Di Động ra khỏi Top 3 của hạng mục này.

Còn ở hạng mục dịch vụ TV và video trực tuyến, á quân của mùa giải 2015 là YouTube đã giành chiến thắng từ “cựu vương” Zing MP3 và thương hiệu FPT Play cùng Viettel cũng chính thức đánh bật đại diện của VNG khỏi danh sách Top 3.

Đại diện các đơn vị nhận giải ở hạng mục Thiết bị và tiêu dùng.

Ngoài ra, Dell giữ Cúp vàng ở hạng mục máy tính xách tay, hay 3 năm liên tiếp (từ 2014-2016) ở hạng mục máy tính để bàn. Trong khi đó, ở hạng mục Card đồ họa (VGA Card) và Bo mạch chủ, Asus tiếp tục giữ vị trí quán quân. Best Cup 2016 cũng ghi nhận bản lĩnh của Canon khi tiếp tục là thương hiệu máy in được bạn đọc yêu thích nhất, sau khi xuất sắc xô ngã tượng đài HP từ năm 2015.

Ngay trong lần đầu Ban Biên Tập bổ sung hai hạng mục quan trọng của Best Cup 2016 là smartphone tầm trung và smartphone phổ thông đã thuộc về Samsung. Song song đó, iPhone và iPad vẫn là thương hiệu smartphone cao cấp và máy tính bảng nhận được nhiều bình chọn nhất từ bạn đọc Tạp chí Thế giới Vi Tính.

Trong khi đó, đồng hồ thông minh (smartwatch), camera hành trình (Car video recorder) và camera thể thao (action camera), là những hạng mục bình chọn mới tại Best Cup 2016. Chủ nhân của 3 Cúp vàng này chính là Apple với sản phẩm Apple Watch và GoPro với chiến thắng kép cho 2 hạng mục liên quan đến camera.

Ở nhóm ứng dụng và dịch vụ, sau 4 năm tạm dừng, trong mùa giải Best Cup năm nay, Ban tổ chức đã quyết định đưa phần mềm kế toán trở lại danh sách hạng mục bình chọn. Và MISA, đã giành Cúp vàng của năm 2016 dành cho hạng mục này, qua đó khẳng định sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng doanh nghiệp trong nước với tỷ lệ bình chọn lên đến 64%, trong khi đó á quân FAST chỉ ở mức 8%.

Còn với  hạng mục nhà cung cấp dịch vụ bảo mật, Kaspersky nói chung và phần mềm antivirus của hãng này nói riêng tiếp tục là thương hiệu nhận được nhiều bình chọn nhất từ bạn đọc, với tỷ lệ 37%.

Được biết, Giải Sản phẩm CNTT-TT Ưa Chuộng Nhất 2016 bao gồm 24 chủng loại sản phẩm – dịch vụ, được chia thành 3 nhóm: “Máy tính và thành phần”, “Thiết bị tiêu dùng”, và “Ứng dụng và dịch vụ”, tăng 4 hạng mục so với mùa giải Best Cup 2015.

Ông Nguyễn Kỳ Phùng (Phó Giám đốc Sở KHCN TP.HCM, Phụ trách Tạp chí Thế giới Vi Tính) cho biết, giải Best Cup 2016 mang một ý nghĩa hết sức quan trọng là chào mừng 40 năm thành lập Sở KHCN TP.HCM. Ngoài ra, giải thưởng này luôn giữ vững ba tiêu chí Khách quan, Trung thực, và Khoa học nhằm thể hiện chính xác nhất ý kiến của bạn đọc, và chính điều này đã giúp Best Cup giành được sự quan tâm, tín nhiệm không chỉ từ người dùng mà còn từ các đơn vị sản xuất, kinh doanhtrong lĩnh vực CNTT-TT.

Tin liên quan
Tin khác