Tiêu dùng
Thể hiện cá tính ẩm thực tại Nhà hàng Sỹ Phú
Thế Hải - 28/08/2013 05:26
Nhà hàng Sỹ Phú sẽ đánh dấu 10 năm hiện diện trên thị trường dịch vụ ăn uống tại Hà Nội bằng việc mở thêm 2 cơ sở mới.

Ra mắt đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 7/2004 tại số 5 - Trúc Bạch, Nhà hàng Sỹ Phú là cơ sở tiên phong trong kinh doanh dịch vụ với mô hình lẩu năng lượng cá nhân, tức là trân trọng “cá tính ẩm thực” của khách hàng.

Lẩu Sỹ Phú đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của thực khách Hà thành

Theo đó, mỗi thực khách đến với Nhà hàng Sỹ Phú được phục vụ nồi nước lẩu riêng, có thể tự thêm gia vị để có được nồi lẩu “đúng vị” của mình.

Sau chặng đường gần 10 năm, chuỗi nhà hàng chuyên các món ăn về lẩu cá nhân mang hương vị Việt, đã trở thành địa chỉ ẩm thực quen thuộc và thân thiện với thực khách Hà Thành, với 3 cơ sở tại số 5 - Trúc Bạch, số 9 - Nguyễn Khắc Cần và 152 - đường Láng, với lượng khách hàng tăng trưởng ổn định, không lẫn với bất kỳ mô hình kinh doanh lẩu tương tự xuất hiện sau.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, bà Đỗ Thị Thu Hiền, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Sỹ Phú cho biết, trong gần 10 năm qua, đã có không ít thời điểm Sỹ Phú chao đảo trước thử thách của thị trường. Thời điểm khó khăn nhất là 6 tháng đầu sau khi mở nhà hàng đầu tiên, khi kinh nghiệm dịch vụ chưa có, khách hàng còn lạ lẫm với sản phẩm lẩu cá nhân.

Kiên định với phương châm lấy chất lượng làm đầu, toàn bộ nguyên liệu phục vụ cho món lẩu tại nhà hàng đều được đảm bảo tươi sống, có tính lành, nhiều rau củ quả, cân bằng âm dương, phù hợp với nhu cầu của thực khách.

Đơn cử, để duy trì chất lượng sản phẩm tươi, ngon, toàn bộ sản phẩm từ cá hồi, bò Australia, bò Mỹ đều được Nhà hàng mua từ những doanh nghiệp nhập khẩu uy tín có xuất xứ sản phẩm rõ ràng và được kiểm định về chất lượng. Bên cạnh đó, nguyên liệu khác từ tôm, nấm, rau theo mùa cũng được mua từ các nhà cung ứng sạch tại nội địa.

Lẩu là món ăn quen thuộc với người Việt Nam, được nhiều nhà hàng cung cấp, nhưng với mô hình lẩu cá nhân thì Sỹ Phú là nhà hàng đi tiên phong.

Bà Hiền cho biết, thông thường, khách hàng ít lựa chọn món lẩu cho thực đơn ăn uống trong mùa hè, nhưng tại hệ thống Nhà hàng Sỹ Phú, khách hàng vẫn khá ổn định, bởi sản phẩm cân bằng năng lượng, bình quân âm dương và sự ủng hộ của các khách hàng thân thuộc đã gắn bó suốt nhiều năm qua. Từ tháng 9 trở đi là mùa kinh doanh sôi động của toàn hệ thống Nhà hàng Sỹ Phú.

Bà Hiền chia sẻ, giai đoạn cực thịnh của Sỹ Phú là 2005 - 2010, khi kinh tế tăng trưởng tốt, doanh thu và lợi nhuận của Nhà hàng đều đạt khá so với kỳ vọng. Cũng chính trong thời gian này, Sỹ Phú đã mở thêm nhà hàng tại Nguyễn Khắc Cần (năm 2006) và 152 - đường Láng (năm 2007).

Điểm “rơi” của Sỹ Phú là nửa cuối năm 2012, khi chứng kiến sự sụt giảm về lượng khách lẫn áp lực của tăng giá sản phẩm khi nguyên liệu đầu vào đều tăng phi mã.

Tuy nhiên, khó khăn cũng là thời điểm để bất kỳ doanh nghiệp nào phải tự nhìn nhận lại để tìm đường hướng phát triển cho mình, trong đó Sỹ Phú không phải ngoại lệ.

“Ban lãnh đạo Nhà hàng đã quyết định chấn chỉnh lại toàn bộ hoạt động kinh doanh trên toàn hệ thống thông qua việc siết chặt kỷ luật lao động, nâng cao năng suất lao động tại mỗi khâu, hệ thống hóa lại toàn bộ từ hình ảnh, thương hiệu, kết hợp với duy trì tốt chất lượng sản phẩm”, bà Hiền chia sẻ.

“Cuối năm nay hoặc đầu năm tới, Sỹ Phú sẽ khai trương nhà hàng thứ 4 tại khu vực Mỹ Đình để diện bao phủ của thương hiệu được rộng hơn tại địa bàn Hà Nội. Tiếp sau đó, sẽ mở thêm cơ sở thứ 5 tại khu vực Hà Đông”, bà Hiền cho biết.

Với mức giá bình quân 300.000 đồng/suất, tọa lạc tại địa điểm hợp lý, được bài trí trang nhã, lịch sự, cùng các món lẩu phù hợp với số đông thực khách, đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt, cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ăn uống, Sỹ Phú đang dần khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường.

Tin liên quan
Tin khác