Tài chính - Chứng khoán
Thêm ASG, Chứng khoán BIDV rục rịch sang “ở nhờ” sàn HNX
Thanh Thủy - 18/04/2021 14:18
Cổ phiếu BSI của Chứng khoán BIDV sẽ giao dịch ngày cuối cùng trên HoSE vào 28/4. Một số doanh nghiệp cũng đã nhận được cái gật đầu từ cổ đông như FPTS, HHS.
Đã có gần 10 cổ phiếu của HoSE chuyển sang "ở nhờ" sàn HNX

Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn ASG (mã ASG-HoSE) vừa thông qua tờ trình của Chủ tịch HĐQT về việc chuyển cổ phiếu ASG đang niêm yết trên Sở chứng khoán TP HCM (HoSE) sang giao dịch tạm thời trên sàn HNX.

Ông Dương Đức Tính - Chủ tịch HĐQT ASG cho biết đề nghị này nhằm đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông và nhà đầu tư khi việc giao dịch các cổ  phiếu trên HoSE gặp khó khăn khi xảy ra tình trạng quá tải vượt năng lực xử lý của hệ thống.

“Cổ phiếu ASG dự kiến bắt đầu giao dịch tại HNX trong tháng 5/2021sau khi các sở giao dịch và trung tâm lưu ký chứng khoán thực hiện xong các thủ tục”, ông Tính cho biết thêm.

Dự kiến ngày 28/4 tới đây cũng là ngày giao dịch cuối của cổ phiếu BSI trên sàn chứng khoán TP HCM. Cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 của CTCP Chứng khoán BIDV (BSC, mã BSI) tổ chức vừa qua đã phê duyệt việc chuyển giao dịch sang sàn HNX với tỷ lệ tán thành 100%.

Ngoài ra, cuộc họp cổ đông của Chứng khoán FPT (mã FTS) hay CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (mã HHS) cũng đưa vào chương trình họp nội dung này. Các cổ đông FPTS cũng đã thông qua phương án này với tỷ lệ cao.

Tuy nhiên, tại Hoàng Huy, tỷ lệ tán thành việc chuyển sàn giao dịch đạt 89,9%. Dù tỷ lệ trên đã quá bán, phương án được thông qua, nhưng tỷ lệ 10% cổ đông không tán thành cũng có thể khiến ban điều hành phải lưu tâm. Phiên họp ĐHĐCĐ của HHS đã tổ chức từ 27/3 nhưng đến nay công ty vẫn chưa có thêm động thái mới chuẩn bị cho việc chuyển sàn tạm thời.

Theo các trường hợp thực hiện chuyển giao dịch trước đây, sẽ mất khoảng 4 ngày làm việc để cổ phiếu chính thức giao dịch trở lại trên sàn HNX.

Tính đến thời điểm hiện tại, sàn chứng khoán Hà Nội đã tiếp nhận 9 cổ phiếu sàn HoSE sang “ở nhờ”. Hai cổ phiếu của The PAN Group và Chứng khoán Trí Việt vừa giao dịch trên HNX từ 16/4. Giá trị giao dịch của PAN trong phiên hôm qua đạt gần 2,5 triệu cổ phiếu, cao hơn đáng kể so với thanh khoản bình quân các phiên trước. Cổ phiếu VND sau khi sang sàn HNX hôm 5/4 cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực về thanh khoản và sự quan tâm mua ròng của các nhà đầu tư nước ngoài.

Tin liên quan
Tin khác