Doanh nghiệp
Thêm một startup gia nhập thị trường ứng dụng bất động sản
Phương Anh - 21/08/2020 21:18
Nắm bắt xu hướng mua nhà online đang thịnh hành trong bối cảnh dịch Covid-19, startup RETI đã cho ra mắt nền tảng giao dịch trực tuyến, chính thức gia nhập thị trường ứng dụng bất động sản.
 RETI gia nhập thi trường vào thời điểm này với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh. 

Tại Việt Nam, thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2020 đã trôi qua trong sự trầm lắng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các chủ đầu tư gặp nhiều trở ngại trong việc tiếp cận khách hàng và ngược lại, khách hàng có nhu cầu mua bán bất động sản cũng gặp khó khăn trong suốt quá trình tìm hiểu, giao dịch.

Điều này buộc các doanh nghiệp bất động sản phải thay đổi cách thức giao dịch, để giúp quá trình mua bán nhà đất dễ dàng và thuận tiện hơn.

Giống như tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Trung Quốc, Singapore, việc ứng dụng các nền tảng mua nhà online trong thời gian dịch bệnh đã chứng minh được hiệu quả khi ghi nhận những kết quả tăng trưởng ấn tượng.

Vừa qua, RETI - một startup Proptech (ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản) đã cho ra mắt một nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến hoàn toàn mới, giải quyết các tồn tại của thị trường, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của người dùng, cũng như ứng dụng công nghệ giao dịch trực tuyến.

Với nền tảng này, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng khi có hàng trăm dự án được niêm yết trên trang web, với đầy đủ thông tin minh bạch về chủ đầu tư, đơn vị thi công, thông tin và mức giá chính xác của mỗi sản phẩm… Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động tìm kiếm căn nhà theo mong muốn của mình dựa trên các tiêu chí như: khu vực, tên dự án, hướng nhà, mức giá… 

Bên cạnh đó, hai tính năng được đánh giá là đột phá chỉ có tại reti.vn đó là khả năng “Check căn trực tuyến theo thời gian thực” và “Giữ chỗ - đặt mua ngay tức thì”. Đây là hai tính năng sẽ đảm bảo cho toàn bộ quá trình giao dịch luôn tuyệt đối minh bạch.

Nếu như trước đây, khi tìm hiểu dự án và muốn biết sản phẩm mình chọn còn hay hết, chi tiết thông tin sản phẩm thế nào, người mua bắt buộc phải thông qua môi giới, thì với reti.vn, người dùng có thể tự mình kiểm tra xem ở ngay thời điểm hiện tại, căn nhà mình muốn mua còn hay hết, đã có người đặt chỗ chưa, còn bao nhiêu căn có thể mua… Sau khi chọn được căn hộ ưng ý, chốt được phương án thanh toán, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động tiến hành giữ chỗ ngay lập tức trên trang. Việc này giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và làm chủ quá trình giao dịch.

Còn đối với các chủ đầu tư, có thể nói, họ đã có thêm một kênh phân phối sản phẩm, tiếp cận khách hàng bài bản và hiệu quả. Việc niêm yết sản phẩm qua reti.vn sẽ giúp chủ đầu tư kiểm soát được thông tin, tiếp cận trực tiếp và đơn giản hoá quá trình đưa sản phẩm tới khách hàng.

Không chỉ giúp tối ưu quá trình giao dịch, giải pháp mới này còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản, mua nhà online khi dịch bệnh vẫn đang kéo dài

Ông Ngọc Nguyễn, Co-founder & CEO RETI cho biết: những tính năng được phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng và xu hướng phát triển của ngành bất động sản thế giới. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tái bùng phát như hiện nay.

“Chúng tôi phát triển nền tảng này dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng, với mong muốn minh bạch hoá giao dịch bất động sản, giải quyết triệt để những bất cập của cách thức giao dịch truyền thống và tối ưu hoá việc mua nhà của khách hàng. Trong thời gian tới, RETI sẽ tiếp tục đầu tư, nghiên cứu và hoàn thiện giải pháp mua nhà online này, để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu tìm kiếm, giao dịch của khách hàng và mang đến cho họ trải nghiệm thật sự thoải mái, dễ dàng”, CEO của RETI nói.

Ông Ngọc cũng hy vọng, giải pháp mới này của RETI sẽ là chìa khoá để thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. “Khi cả thị trường bất động sản đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, RETI mong rằng reti.vn sẽ trở thành một công cụ hữu hiệu, là cầu nối cho các chủ đầu tư và khách hàng để giúp họ có những giao dịch tốt nhất”, ông Ngọc chia sẻ.

Tin liên quan
Tin khác