Đầu tư và cuộc sống
Thi tốt nghiệp THPT: Xét nghiệm COVID-19 với cán bộ sao in đề thi
Phạm Mai - 01/08/2020 11:20
Để chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông, một số địa phương đã thực hiện xét nghiệm COVID-19 với các cán bộ làm công tác sao in đề thi trước khi đưa vào khu cách ly.
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cán bộ làm công tác sao in đề thi sẽ phải ở trong khu riêng với ba vòng cách ly độc lập và không được phép ra ngoài cho đến khi thí sinh thi xong bài thi cuối cùng của kỳ thi. Điều này nhằm đảm bảo tính bảo mật của đề thi. Vì thế, việc lựa chọn đội ngũ sao, in đề thi được các địa phương đặc biệt chú trọng.

Để chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông, một số địa phương cho hay đã thực hiện xét nghiệm COVID-19 với các cán bộ làm công tác sao in đề thi trước khi đưa vào khu cách ly để làm nhiệm vụ sao, in đề.

Theo ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Phòng, địa phương này đã cho xét nghiệm tất cả cán bộ làm đề để chắc chắn đội ngũ này không có ai mắc COVID-19. Hải Phòng cũng thực hiện khử khuẩn toàn bộ trường lớp. Học sinh được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn khi đi học. Thành phố đã phát khẩu trang cho tất cả các học sinh.

[Thi tốt nghiệp Trung học phổ thông: Gấp rút ứng phó với dịch COVID-19]

Tương tự, Thành phố Hồ Chí Minh cũng thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho tất cả cán bộ sao, in đề thi. “Tất cả các thành viên tham gia sao in đề thi trước khi cách ly đã được y tế lấy mẫu test để đảm bảo không có nguồn bệnh, có sức khỏe tốt, không ảnh hưởng đến công tác đề thi,” ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho hay.

Cũng theo ông Đức, Thành phố Hồ Chí Minh có 115 điểm thi với hơn 3.000 phòng thi. Tại các điểm thi đều có phòng thi dự phòng để tổ chức thi cách ly cho các thí sinh thuộc diện F1 nếu có. Ban chỉ đạo thi Thành phố còn bố trí cả điểm thi dự phòng là trường trung học cơ sở, phòng trường hợp số lượng thí sinh F1 quá lớn sẽ tách riêng điểm thi để đảm bảo diễn ra an toàn.

Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/8, với sự đăng ký tham gia của trên 900.000 thí sinh./.

Phạm Mai
Tin liên quan
Tin khác