Thời sự
Thời tiết ngày 8/9: Hà Nội và Bắc bộ có dông, mưa lớn
PV - 08/09/2015 07:29
Dự báo thời tiết ngày 8/9: Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Trung bộ, nắng nóng dịu dần.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi một bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc, nên các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ của toàn miền Bắc giảm mạnh khiến chúng ta lại được hưởng thời tiết mát mẻ đúng nghĩa của mùa thu.

 Cùng với đó, nắng nóng ở các tỉnh ven biển Trung Bộ sẽ dịu dần. 

Trên các sông thuộc khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-5m từ ngày 07-09/09. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Dự báo chi tiết cho các vùng trong cả nước ngày 8/9:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông.  Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía bắc nhiều mây, gần sáng và ngày mai có mưa rào và giông rải rác; phía nam mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC, phía nam 33 - 36oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36oC

Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23oC

Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC

Nam Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC

Tin liên quan
Tin khác