Đầu tư
Thông tin về việc chấm dứt dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư
Trúc Giang - 06/05/2024 14:19
“Điểm du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư” là pháp nhân độc lập và không liên quan đến dự án “Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư”, nên vẫn đang hoạt động kinh doanh đón khách bình thường.
TIN LIÊN QUAN

Vừa qua, các cơ quan truyền thông đưa tin về việc UBND tỉnh An Giang chấm dứt dự án “Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư”, tại xã Văn Giáo và xã Vĩnh Trung, thị xã Tịnh Biên của Công ty cổ phần Du lịch An Giang.

Để tránh hiểu nhầm dự án nêu trên với “Điểm du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư” hiện hữu đang hoạt động, Điểm du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư (thuộc Công ty cổ phần Du lịch An Giang) vừa có thông báo về việc làm rõ thông tin dự án.

Du khách tham quan, trải nghiệm tại điểm du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư (thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang)

Theo thông báo, trước đây, Công ty cổ phần Du lịch An Giang có xin thực hiện dự án “Khu du lịch sinh thái và nghĩ dưỡng Trà Sư”, với qui mô vốn đầu tư 748 tỷ đồng. Dự án có phạm vi ranh giới nằm bên ngoài “Điểm du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư” hiện hữu và đã được UBND tỉnh An Giang chấp thuận chủ trương cho đầu tư.

Nhưng vì các thủ tục dự án không còn phù hợp với các quy định hiện nay nên Công ty cổ phần Du lịch An Giang đã chủ động xin thôi thực hiện dự án và đã được UBND tỉnh An Giang đồng ý. Tuy nhiên, do dự án nói trên và “Điểm du lịch sinh thái Rừng tràm Trà Sư” hiện hữu có cùng cụm từ “du lịch sinh thái” và “Trà Sư” trong tên gọi nên dễ gây ra sự nhầm lẫn.

“Vì vậy, nay chúng tôi trân trọng thông báo đến quý khách hàng, đối tác, khách tham quan rằng, Điểm du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư là pháp nhân độc lập và không liên quan đến dự án nói trên nên vẫn đang hoạt động kinh doanh đón khách bình thường”, thông báo nêu.

Trước đó, vào ngày 23/4/2024, UBND tỉnh An Giang đã ban hành Quyết định số 668/QĐ-UBND về việc chấm dứt hiệu lực Quyết định chủ trương đầu tư số 3510/QĐ-UBND ngày 23/11/2017 và Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư số 660/QĐ-UBND ngày 29/3/2019 của UBND tỉnh đối với dự án “Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư”, tại xã Văn Giáo và xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên (nay là thị xã Tịnh Biên), tỉnh An Giang.

Lý do: Nhà đầu tư quyết định chấm dứt hoạt động dự án theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 48 của Luật Đầu tư.

Tại Quyết định này, UBND tỉnh An Giang giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện thông báo chấm dứt hoạt động đối với dự án “Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Trà Sư”. Đồng thời, Công ty cổ phần Du lịch An Giang có trách nhiệm thực hiện hoàn thành các thủ tục thanh lý dự án theo quy định của pháp luật.

Tin liên quan
Tin khác