Đầu tư
Thông xe cầu vượt quốc lộ 46 với đường sắt Bắc - Nam
Thế An - 04/09/2014 11:50
Sáng nay(4/9), tại Thành phố Vinh Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ khánh thành và thông xe dự án cầu vượt trên QL46 với đường sắt Bắc –Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khánh thành cầu Vĩnh Thịnh, cầu vượt sông dài nhất Việt Nam
Hợp long cầu vượt sông cuối cùng trên đường HCM
Chính thức khởi công cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
1.000 tỷ đồng đủ xây cầu Tân Vũ vượt biển?

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương cùng tập thể cán bộ công nhân viên Cienco 4.  

   
   Lễ khánh thành và thông xe dự án cầu vượt trên QL46 với đường sắt Bắc – Nam  

Dự án cầu vượt QL46 với đường sắt Bắc - Nam được khởi công vào trung tuần tháng 2/2014.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 435 tỷ đồng, do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 làm chủ đầu tư, theo hình thức BOT. Công trình được xây dựng kéo dài từ Km 15+128.00- Km+ 840 QL46, được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với khẩu độ 11 nhịp, trong đó 1 nhịp vượt đường sắt 24m và 10 nhịp dẫn 33m. Cầu có chiều rộng  20m và dài 712m được thiết kế xây dựng mới theo tiêu chuẩn, quy hoạch đã được phê duyệt.

Việc công trình vượt kế hoạch 6 tháng (tổng tiến độ được giao 12 tháng) là sự đóng góp miệt mài ngày đêm của những kỹ sư, những người thợ cầu đường của Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4).

Để công trình về đích trước thời hạn, Cienco 4 đã huy động tối đa nguồn nhân lực, vật lực cho dự án. Thời điểm cao nhất trên công trường có tới 300 công nhân làm việc ngày đêm liên tục 3 ca/ngày.

Phát biểu tại buổi lễ Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Tôi xin thay mặt Thủ tướng Chính phủ biểu dương UBND tỉnh Nghệ An đã làm tốt trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đồng thời biểu dương Cienco 4 đã thực hiện đúng với lời hứa của mình là vượt thời gian 6 tháng đối với công trình quan trọng này… từ công trình này chúng ta đã rút ra được kinh nghiệm tốt trong quá trình chỉ đạo, quản lý thi công phối hợp với địa phương. Chính vì vậy trong quá trình thi công của ngành GTVT tại các địa phương trên cả nước cần phải nhân rông mô hình, cách làm này để chúng ta có nhiều công trình đảm bảo chất lượng, mỹ kỹ thuật nhằm phục vụ được nhân dân tốt hơn. Chủ đầu tư cũng cần phải  quan tâm đến việc duy tu, bảo dưỡng công trình để phát huy lâu dài, cùng phối hợp với địa phương sớm và nhanh chóng thu hồi vốn để đơn vị đảm bảo phát triển bền vững lâu dài".

Đây là cầu vượt phía tây thành phố Vinh nhằm đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của chính quyền và nhân dân địa phương trong việc giải quyết vấn đề ách tắc giao thông và mất ATGT tại các đường ngang giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

Công trình hoàn thành  là cơ hội lớn để Nghệ An tiếp tục hoàn thiện đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng, đảm bảo giao thông đi lại được thông suốt, an toàn cho người và phương tiện, tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

Nghệ An: 350 tỷ đồng xây cầu vượt đường sắt vượt QL48

Sáng 25/7, Bộ GTVT tổ chức lễ động thổ xây dựng cầu vượt đường sắt trên Quốc lộ 48 với Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam theo hình thức BOT.

Tin liên quan
Tin khác