Sáng 4/10, một nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7, TP.HCM) chính thức thông xe giúp dòng xe vận chuyển hàng hóa lưu thông thuận lợi hơn từ hướng Khu chế xuất Tân Thuận đi Quốc lộ 1 để đi các tỉnh Vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.
Khi thông xe hầm chui hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận đi Quốc lộ 1 đã thông thoáng hơn vì không còn điểm giao cắt - Ảnh:Lê Vinh |
Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng ban đường bộ, thuộc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông), cho biết quá trình xây dựng Dự án từ năm 2020 đến nay có lúc bị chậm do dịch COVID-19 và những khó khăn do di dời hạ tầng kỹ thuật phải phối hợp xử lý với nhiều đơn vị quản lý nên mất nhiều thời gian.
Sau nhiều cố gắng đến nay, Dự án đã hoàn thành một nhánh hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận đi Quốc lộ 1 giúp giải tỏa kẹt xe vì khu vực này là cửa ngõ phía Nam TP.HCM đi các tỉnh Vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
"Hiện nhánh hầm còn lại đã được thi công khoảng 70% khối lượng, từ nay đến cuối năm 2024, Ban Giao thông sẽ đôn đốc các đơn vị thi công tập trung thi công nhánh hầm chui còn lại để thông xe vào cuối năm nay", ông Tuấn nói.
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7 được đầu tư với quy mô mỗi hầm dài 456 m, đảm bảo cho xe chạy 3 làn xe /1 hầm. Tổng mức đầu tư là 830 tỷ đồng.
Dự án được khởi công vào tháng 4/2020, dự kiến hoàn thành vào quý III/2022. Tuy nhiên, do dự án thi công trong điều kiện vừa thi công vừa đảm bảo lưu thông liên tục trong một khu vực có mật độ giao thông rất cao và việc di dời hạ tầng điện, nước mất nhiều thời gian nên dự án chậm tiến độ.