Chuyển động thị trường
Thủ Đô Invest tuyên bố sốc về nhà giá rẻ
Quang Hưng - 13/04/2016 09:05
Ông Đỗ Đức Đạt, Tổng giám đốc Thủ Đô Invest tuyên bố sẽ tăng tiện ích nhưng không tăng giá bán, sẵn sàng dùng lợi nhuận để các tòa chung cư bình dân được xanh hơn.
Sản phẩm chung cư EcoLife Capitol của Thủ Đô Invest

"Công trình xanh cho nhà ở giá thấp và trung bình" là chủ đề hội thảo do Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô (Thủ Đô Invest) và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNRea) tổ chức vào ngày 26/4/2016 tại khách sạn Pullman, Hà Nội. Mục tiêu nhằm chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những sáng kiến mới nhất cũng như đề xuất các giải pháp cho 2 vấn đề liên quan mật thiết trong giai đoạn phát triển hiện nay của Việt Nam là: Công trình Xanh và Nhà ở phân khúc thấp/trung bình.

Ông Đỗ Đức Đạt, Tổng giám đốc Thủ Đô Invest

Tại Hội thảo này, Thủ Đô Invest cũng sẽ giới thiệu dòng sản phẩm nhà ở xã hội và nhà thương mại có thiết kế kiến trúc xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng là EcoLife và EcoHome. Hiện tại, Thủ Đô Invest đang phát triển các sản phẩm này tại các dự án như EcoLife Tây Hồ (quận Tây Hồ), EcoLife Capital (quận Nam Từ Liêm), EcoHome 1&2 (Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm).

Về các sản phẩm thử nghiệm này, ông Đỗ Đức Đạt tuyên bố, với dòng sản phẩm nhà ở xã hội, chủ đầu tư bị khống chế mức lợi nhuận 10%. Với Thủ Đô Invest, mức lợi nhuận 7 -8% cũng đã là "hạnh phúc". Phần lợi nhuận còn lại, chủ đầu tư sẵn sàng để dành cho  tư vấn, thiết kế và xây dựng các hạng mục giúp dự án tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính và trồng thêm cây xanh phục vụ cuộc sống của cư dân. Với các sản phẩm nhà thương mại, Thủ Đô Invest cũng sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận với cộng đồng để phổ biến giá trị "xanh" đến từng tòa nhà, từng khu đô thị để cộng đồng phát triển bền vững hơn.

"Hội thảo 'Công trình xanh cho nhà ở giá thấp và trung bình' đặt 2 mục đích: Một là, phổ biến, nâng cao nhận thức của nhà quản lý, chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng và cộng đồng về kiến trúc xanh, tiết kiệm năng lượng, đặc biệt trong phân khúc nhà ở giá thấp và trung bình - nơi sinh sống của đại đa số cư dân đô thị; Hai là kêu gọi cách nhìn toàn diện và dài hạn từ chính sách đến kế hoạch triển khai, việc phát triển phân khúc nhà ở giá thấp và trung bình", ông Đỗ Đức Đạt nói.

Trên thế giới, các toà nhà chiếm 40% việc sử dụng năng lượng. Năng lượng sử dụng trong suốt vòng đời gây đến 90% tác động môi trường của các toà nhà. Mức độ ảnh hưởng đến môi trường của ngành xây dựng nói chung và toà nhà nói riêng là rất lớn. Việt Nam là nước đứng thứ 7 toàn cầu về thiệt hại do biến đổi khí hậu.
Tin liên quan
Tin khác