Điểm nóng
Thu giữ lô hàng test nhanh Covid-19 không có hóa đơn chứng từ hợp pháp
Thế Hoàng - 04/06/2021 16:27
29 hộp Test thử nhanh Covid-19 bày bán tại Cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế thuộc CTCP Tổng hợp Lâm Khang đã bị Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện và thu giữ.

Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế thuộc Công ty cổ phần Tổng hợp Lâm Khang tại số 151 C3 Khu Đô thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội do bà Đào Hồng Thắm là Giám đốc.  

Thu giữ test thử Covid-19 tại Công ty Cổ phần Tổng hợp Lâm Khang tại 151 C3 Khu Đô thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện 29 hộp test thử nhanh Covid-19 nhãn “Testsealabs COVID-19 Antigen Test Cassetle" nguồn gốc từ Trung Quốc.

Chủ cơ sở không xuất trình được các hóa đơn chứng từ hợp pháp đồng thời khai nhận đã mua trôi nổi trên mạng Internet không hóa đơn chứng từ. 

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều cơ sở đã kinh doanh các loại test thử nhanh Covid-19 trên mạng, thậm chí có cơ sở kinh doanh cả sản phẩm chưa được Bộ Y tế này cấp phép lưu hành. Test nhanh Covid-19 bán trên thị trường hiện chủ yếu là hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không được cơ quan thẩm quyền cấp phép, đánh giá chất lượng.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân thận trọng khi mua và sử dụng sản phẩm, tránh những tác hại không đáng có. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc để kiểm tra các thông tin rao bán các loại test nhanh Covid-19 trên một số trang mạng.

Với xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh, Bộ Y tế cho biết, hiện nay, một số công ty trong nước đã sản xuất và được cấp số lưu hành test nhanh xét nghiệm nhanh phát hiện kháng thể và kháng nguyên virus. Một số công ty cũng đã được cấp phép nhập khẩu các loại test nhanh này. Do đó, người dân có nhu cầu có thể tìm đến các sản phẩm được cấp phép theo khuyến cáo.

Tin liên quan
Tin khác