Thời sự
Thủ tướng dự Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa
Linh Đan - 02/04/2023 10:00
Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023, với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ đang diễn ra.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính (giữa) chủ trì Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: P.V

Ngày 2/4, tại Khánh Hòa diễn ra Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023. Sự kiện do UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng đồng chủ trì tổ chức.

Đến dự có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Khánh, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan... cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và gần 1.000 đại biểu tham dự. 

Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023 được tổ chức nhằm công bố các quy hoạch của tỉnh Khánh Hòa, được cấp có thẩm quyền phê duyệt, kết hợp giới thiệu quảng bá những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Khánh Hòa, định hướng phát triển của tỉnh, nhằm thu hút các nguồn vốn đầu tư, công nghệ hiện đại, tiên tiến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tỉnh Khánh Hòa.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng (phải) trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa cho ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa. Ảnh: P.V

Hội nghị là một trong những hoạt động quan trọng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653 - 2023) và 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2/4/1975 - 2/4/2023).

Đồng thời, đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 28/1/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045; Nghị quyết số 55/2022 của Quốc hội khóa XV về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa; Nghị quyết số 42/NQ-TW ngày 21/3/2022 của Chính phủ và Chương trình hành động số 30-CTr/TU ngày 23/2/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa. Hội nghị có quy mô dự kiến khoảng 1.000 đại biểu.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023 sẽ cung cấp thông tin đến các nhà đầu tư, tập đoàn lớn hiểu rõ thêm Khánh Hòa là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế vượt trội, còn nhiều dư địa phát triển mà không phải địa phương nào cũng có được. 

“Kỳ vọng lớn nhất của tỉnh là thu hút được nhiều nguồn lực và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội theo mục tiêu Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị đã đề ra. Chính quyền tỉnh Khánh Hòa vinh hạnh đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên chặng đường xây dựng và kiến tạo để thực hiện khát vọng phát triển đó”, ông Tuân chia sẻ.

Thông tin tại sự kiện cho biết, Khánh Hòa đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển trên nhiều ngành nghề như công nghiệp, dịch vụ, du lịch, logistics... gắn với 3 vùng động lực Vân Phong, TP. Nha Trang và vịnh Cam Ranh.

Nhấn mạnh Khánh Hòa có đặc thù vượt trội, ông Tuân cho biết, các quy hoạch lớn gồm Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong vừa được Thủ tướng phê duyệt là cơ sở, tiền đề quan trọng để Khánh Hòa đẩy mạnh thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Quy hoạch tỉnh đã trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 đến ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa. 

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh cũng tiếp nhận Quyết định Điều chỉnh Quy hoạch chung Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 từ đại diện Chính phủ.

Tin liên quan
Tin khác