Thời sự
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam đã có bước chuyển mình mạnh mẽ
Hoàng Anh - 25/01/2020 16:37
Thăm chúc Tết tại thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Nguyên Xuân Phúc khẳng định đất nước Việt Nam đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Sáng Mùng 1 Tết Âm lịch (ngày 25/1/2020), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc Tết các lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Thủ tướng Chính phủ chúc Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng tiếp tục đạt được nhiều thành tích to lớn, toàn diện trong năm 2020.

Sáng Mùng 1 Tết Canh Tý, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết tại TP. Đà Nẵng.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, năm 2019, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước Việt Nam đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, từ kinh tế, xã hội đến an ninh quốc phòng … Chưa bao giờ đất nước ta có sự phát triển mạnh mẽ như thế, kinh tế tăng trưởng cao,  lạm phát thấp, tiềm lực kinh tế đất nước có sự tăng trưởng rất lớn, hàng trăm nghìn doanh nghiệp được thành lập, đầu tư nước ngoài tăng lên, người dân hăng hái,  tin tưởng vào Đảng và Nhà nước để bỏ vốn làm ăn, yên tâm cống hiến cho đất nước.

Thủ tướng thông tin, đến cuối năm 2019 chúng ta đã dự trữ trên 80 tỷ USD; trước đây nợ công kịch trần theo chỉ tiêu Quốc hội cho phép thì bây giờ chúng ta chỉ còn 54%, xã hội cũng đạt được những kết quả rất đáng mừng, xoá đói giảm nghèo nhanh; đồng bào miền núi, vùng bị thiên tai được quan tâm đặc biệt; nông thôn mới được đầu tư xây dựng mạnh mẽ; an ninh trật tự, biên cương hải đảo được bảo vệ vững chắc …

Thủ tướng Chính phủ tặng quà Tết cho các lực lượng vũ trang TP. Đà Nẵng.

“Nhân dân từ Nam chí Bắc, các dân tộc anh em đoàn kết một lòng theo Đảng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng ta. Vì vậy thắng lợi của năm 2019 là thắng lợi toàn diện, sâu sắc, nhiều mặt”, Thủ tướng khẳng định.

Theo Thủ tướng Chính phủ, thành tích toàn diện của đất nước có sự đóng góp không nhỏ của Đảng bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng. Bởi  Đà Nẵng là thành phố động lực của miền Trung – Tây Nguyên, có vị trí chiến lược quan trọng cho sự phát triển của đất nước. Do đó, trong năm 2020, thành phố Đà Nẵng cần phải hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, trên tinh thần cao hơn, tốt hơn, toàn diện hơn, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là “năm nay phải tốt hẳn hơn năm 2019”.

Thủ tướng Chính phủ cho biết, Hội nghị ASEAN 2020 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng và Quảng Nam, tuy nhiên nhiều sự kiện lớn sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Vì vậy nhiệm vụ của các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng rất nặng nề, khi mà các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị, phá hoại sẽ tăng cường hoạt động trong sự kiện quốc tế quan trọng này.

Sáng cùng ngày Thủ tướng Chính phủ đến thăm và chúc Tết tại Quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng).

Vì vậy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các lực lượng vũ trang đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phòng ngừa, nắm chắc tình hình để xử lý mọi tình huống đặt ra. Bên cạnh đó, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của thành phố Đà Nẵng rất nặng nề, để hỏi phải có môi trường đầu tư tốt, ổn định để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội…

“Tôi muốn nhấn mạnh đến vị thế quan trọng của thành phố Đà Nẵng cho sự phát triển của khu vực miền Trung và đất nước, để các lực lượng vũ trang xác định trách nhiệm của mình trong hoạt động, để đảm bảo Đà Nẵng phát triển toàn diện, không vì một câu chuyện cụ thể mà để thành phố gãy kế hoạch, không đảm bảo an ninh trật tự. Các lực lượng vũ trang đóng góp rất quan trọng cho sự phát triển của thành phố. Tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố, nhất là các lực lượng vũ trang, thành phố Đà Nẵng  sẽ vượt qua thách thức khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020, đóng góp vào thành công chung của cả nước”, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh.

Tin liên quan
Tin khác