Thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư TP. Cần Thơ
Trúc Giang - 10/12/2023 10:15
Quy hoạch TP.Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 khẳng định vai trò là đô thị hạt nhân của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, phát triển thích ứng trong tình hình mới, xứng tầm với vị thế tiềm năng của vùng đất Tây Đô.

Sáng 10/12/2023, UBND TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư TP. Cần Thơ.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, Tổng Lãnh sự quán một số nước tại TP.HCM, lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế... Thủ tướng Phạm Minh Chính dự, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Hội nghị nhằm truyền tải thông điệp và giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của thành phố và nội dung quy hoạch TP. Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định số 1519/QĐ-TTg ngày 2/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ đến các địa phương trong nước, các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại Hội nghị này, TP. Cần Thơ giới thiệu các mục tiêu trọng tâm và các dự án kêu gọi đầu tư gồm 56 dự án thuộc 10 lĩnh vực về hạ tầng công nghiệp; thương mại; phát triển đô thị; hạ tầng cấp nước; y tế; giáo dục; văn hóa; giao thông vận tải; tài nguyên môi trường; hạ tầng xã hội. Đồng thời, trao bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 43 nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu khai mạc Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư TP.Cần Thơ

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường cho rằng, quy hoạch TP. Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 khẳng định vai trò là đô thị hạt nhân của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), phát triển thích ứng trong tình hình mới, xứng tầm với vị thế tiềm năng của vùng đất Tây Đô.

Bên cạnh đó, Quy hoạch TP. Cần Thơ với tầm nhìn dài hạn nhằm phát huy hiệu quả các lợi thế của thành phố, làm căn cứ khoa học và thực tiễn cho việc tổ chức không gian lãnh thổ kinh tế - xã hội và xây dựng các kế hoạch phát triển 5 năm và hàng năm, đáp ứng yêu cầu phát triển chung của vùng ĐBSCL và của cả nước, sẽ là cơ sở pháp lý vô cùng quan trọng, tạo hành lang vững chắc cho sự phát triển bền vững của thành phố trong tương lai; là nền tảng để tận dụng và khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng theo đúng định hướng và đạt được hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn nhất, hướng tới “Cần Thơ là thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc sông nước vùng ĐBSCL; thuộc nhóm các thành phố phát triển khá ở Châu Á, trở thành thành phố thông minh đáng sống của Việt Nam, là trung tâm, cực tăng trưởng của vùng ĐBSCL”.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng được đặt ra là xây dựng TP. Cần Thơ là trung tâm đô thị, trung tâm dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học công nghệ, văn hóa, thể thao của vùng ĐBSCL; có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ thích ứng với biến đổi khí hậu, đáp ứng yêu cầu kết nối nội vùng, liên vùng và liên vận quốc tế.

Để hoàn thành nhiệm vụ này, TP. Cần Thơ rất mong các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng với chính quyền và nhân dân thành phố sớm đưa định hướng Quy hoạch này trở thành sự thật.

“Để triển khai hiệu quả, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã được phê duyệt tại Quyết định số 1519/QĐ-TTg ngày 2/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ, Đảng bộ, chính quyền thành phố rất mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự hỗ trợ, hướng dẫn của các cơ quan trung ương, đặc biệt là sự đồng hành của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong thời gian tới.

Với phương châm “Sự thành công của cộng đồng doanh nghiệp cũng chính là sự thành công của TP. Cần Thơ”; lãnh đạo thành phố cam kết đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để biến ý tưởng khả thi của các nhà đầu tư và các mục tiêu trong Quy hoạch sớm trở thành hiện thực; lãnh đạo TP. Cần Thơ quyết tâm nỗ lực chỉ đạo, điều hành, luôn đồng hành, sát cánh, xây dựng môi trường đầu tư thân thiện, lành mạnh, bình đẳng, công khai, minh bạch để doanh nghiệp, nhà đầu tư đóng góp các ý tưởng, triển khai các dự án phù hợp với các mục tiêu đã xây dựng”, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ chia sẻ.

Tin liên quan
Tin khác