Đầu tư
Thừa Thiên Huế đấu giá thực hiện dự án kho bãi tại Cảng Chân Mây hơn 1.500 tỷ đồng
Sơn Thuận - 29/12/2023 15:26
Thừa Thiên Huế tìm nhà đầu tư thực hiện Dự án Trung tâm logistics Chân Mây có tổng vốn đầu tư không thấp hơn 1.514 tỷ đồng, diện tích 33,6 ha thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.
Cảng Chân Mây là cảng biển tổng hợp đầu mối loại 1 của Việt Nam.

Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thừa Thiên Huế  (thuộc Sở Tư pháp) phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh đã ban hành thông báo đấu giá đấu giá cho thuê đất thực hiện Dự án Trung tâm logistics Chân Mây.

Theo thông báo của Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản, khu đất được đưa ra đấu giá nằm tại khu cảng Chân Mây, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc (một phần lô đất KT-1 và lô đất KT-2 thuộc Quy hoạch chi tiết xây dựng cảng Chân Mây đã được phê duyệt quy hoạch) với diện tích 336.202,9 m2.

Về hiện trạng khu đất, toàn bộ diện tích khu đất trên đã được giải phóng mặt bằng có vị trí tiếp giáp với tuyến đường nối Quốc lộ 1A ra cảng Chân Mây đã đầu tư xây dựng hoàn thiện giai đoạn phân kỳ với mặt cắt 35 m, hệ thống cây xanh và thoát nước mưa dọc hai bến tuyến và đường trục chính cảng Chân Mây đã đầu tư xây dựng hoàn thiện mặt đường 23 m; thuận lợi cho việc đấu nối hạ tầng kỹ thuật của dự án.

Ngoài ra, Nhà nước đã đầu tư vào khu đất với tổng chi phí hơn 16 tỷ đồng gồm giá trị chất nạo vét phân bổ vào dự án là hơn 11 tỷ đồng và chi phí đầu tư đê bao (hình thành qua đầu tư của Dự án San lấp mặt bằng Khu lưu thông hàng hoá tại Cảng Chân Mây) phân bổ là hơn 4,8 tỷ đồng. Đây là chi phí mà nhà đầu tư sau khi trúng đấu giá có nghĩa vụ hoàn trả lại cho Nhà nước.

Mục đích sử dụng của khu đất là đất thương mại, dịch vụ. Mục tiêu tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi  đầu tư xây dựng trên diện tích này là xây dựng kho bãi, các công trình phụ trợ, máy móc, thiết bị để lưu giữ và xếp dỡ hàng hóa, cung cấp các dịch vụ liên quan đến vận tải, phục vụ lưu thông hàng hóa qua Cảng Chân Mây.

Khu đất đưa ra đấu giá có quy hoạch mật độ xây dựng < 45%; tầng cao trung bình 4 tầng với chiều cao tối đa 22m; hệ số sử dụng đất 1,8 lần và chỉ giới xây dựng 10m. Thời hạn sử dụng đất là 50 năm với hình thức Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm để thực hiện dự án đầu tư thông qua đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp, khu đất có giá khởi điểm để tổ chức đầu giá (chưa bao gồm lệ phí trước bạ về đất và các loại thuế, phí khác) là 2.794.854.708 đồng/năm, bước giá là 279.485.471 đồng.

 Để tham gia đấu giá, nhà đầu tư cần nộp tiền đặt trước (hơn 5,5 tỷ đồng) trong giờ hành chính từ ngày 15/1/2024 đến 17h00, ngày 17/1/2024. Thời gian tiếp nhận hồ sơ tham giá đấu giá (5 triệu đồng/hồ sơ) từ ngày 11/12/2023 đến 16h00, ngày 15/1/2024 tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thừa Thiên Huế, địa chỉ 17 Nguyễn Văn Linh, phường An Hoà, TP. Huế.

Để được tham gia đấu giá, nhà đầu tư có đề xuất tổng vốn đầu tư thực hiện Dự án không thấp hơn 1.514,2 tỷ đồng (chưa bao gồm tiền thuê đất thực hiện dự án đầu tư và tiền chi phí đầu tư vào đất nhà đầu tư phải hoàn trả cho Nhà nước).

Ngoài ra, nhà đầu tư có vốn thuộc sở hữu của mình để thực hiện Dự án không thấp hơn 15% tổng vốn đầu tư của dự án (không thấp hơn 227,13 tỷ đồng) thể hiện qua báo cáo giải trình năng lực tài chính.

Nhà đầu cũng phải có cam kết thực hiện ký quỹ sau khi trúng đấu giá; có cam kết thời gian hoàn thành dự án đưa vào hoạt động không quá 42 tháng kể từ ngày Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp bàn giao đất tại thực địa theo Quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá của UBND tỉnh (hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư không quá 6 tháng kể từ ngày được bàn giao đất tại thực địa; hoàn thành dự án đưa vào hoạt động không quá 36 tháng kể từ ngày được cấp phép xây dựng)…

Cuộc đấu giá diễn ra vào lúc 8h00, ngày 18/1/2024 tại Hội trường Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thừa Thiên Huế (được tổ chức khi có ít nhất từ 2 đơn đăng ký trở lên của các nhà đầu tư đáp ứng các điều kiện và được thẩm định đủ điều kiện).

Tin liên quan
Tin khác