Thời sự
Thừa Thiên Huế: Sở Y tế dẫn đầu năng lực cạnh tranh cấp sở
Tâm Đăng - 07/01/2019 17:03
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa công bố kết quả khảo sát chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và cấp huyện (DDCI) tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018. Kết quả, đối với các đơn vị khối sở, ngành dẫn đầu lần lượt là: Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, Sở Tư pháp; Sở Nội vụ.

Năm 2018 là năm đầu tiên tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai đánh giá DDCI trên địa bàn tỉnh với 22 sở ban ngành và 9 UBND cấp huyện là đối tượng được đánh giá. Nhằm tăng tính khách quan trong đánh giá, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai đánh giá độc lập dưới sự hướng dẫn của Viện nghiên cứu và phát triển KTXH tỉnh Bắc Ninh và các chuyên gia PCI giàu kinh nghiệm.

Trung tâm hành chính công Thừa Thiên Huế

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, DDCI là bộ chỉ số được xây dựng với mục đích trao quyền cho cộng đồng doanh nghiệp đóng góp đánh giá đa chiều và thực thi vai trò giám sát các hoạt động điều hành kinh tế của tỉnh; đồng thời tạo động lực để chính quyền các huyện, thị xã, thành phố và các sở ban ngành chú trọng vào cải cách và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến nhà đầu tư, doanh nghiệp. Qua đó cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực.

Ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế cho biết, việc đánh giá bước đầu thu về gần 1.500 phiếu, với tỷ lệ doanh nghiệp tham gia đánh giá đảm bảo phù hợp theo quy mô lao động, lĩnh vực hoạt động, thời gian hoạt động và loại hình doanh nghiệp đã cho thấy  tính chủ động, sự tin tưởng của doanh nghiệp vào các hành động nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của các cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền các cấp.

Theo ông Minh, kết quả khảo sát DDCI năm 2018 đã ghi nhận nhiều lĩnh vực thế mạnh của tỉnh có tính minh bạch, trách nhiệm người đứng đầu, cạnh tranh bình đẳng... Trong đó, thang điểm về quy trình và thủ tục thực hiện thủ tục hành chính đơn giản, dễ thực hiện được doanh nghiệp đánh giá cao. Riêng thang điểm đánh giá trách nhiệm người đứng đầu được doanh nghiệp đánh giá thận trọng, sát với thực tiễn và cảm nhận của doanh nghiệp, với số điểm đồng tình và chia sẻ với những khó khăn của ngành khá cao. Kết quả này khẳng định rằng, môi trường kinh doanh tỉnh Thừa Thiên Huế đang thay đổi hằng ngày, thông qua những nỗ lực và sáng kiến thiết thực của chính quyền tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ, thông qua Bộ chỉ số đánh giá cảm nhận của doanh nghiệp đối với các huyện, thành phố, sở, ngành, kết quả đã cho thấy sự chuyển biến tích cực của các sở, ngành, địa phương trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Chủ tịch Phan Ngọc Thọ cho biết thêm, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đang giao cho Sở kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện Đề án phát triển doanh nghiệp; Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh tham mưu xây dựng Kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh 2019; UBND các huyện, thành phố, sở, ban, ngành siết chặt kỷ luật công vụ, kỷ luật hành chính để phục vụ doanh nghiệp, người dân được tốt hơn.

Tin liên quan
Tin khác