Điểm nóng
Thừa Thiên Huế: Thu hồi tiền do UBND xã bán trường mầm non trái thẩm quyền
PV - 07/03/2022 17:59
UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa ban hành quyết định thu hồi tiền do UBND xã Phong Xuân vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công.

Theo đó, UBND huyện Phong Điền thu hồi số tiền 240.500.000 đồng của UBND xã Phong Xuân do đã vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công.

Trường mầm non Xuân Lập bị lãnh đạo UBND xã Phong Xuân bán sai thẩm quyền.

UBND huyện Phong Điền yêu cầu trong thời hạn 30 ngày, UBND xã Phong Xuân có trách nhiệm chuyển số tiền phải thu hồi vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra huyện tại Kho bạc Nhà nước Phong Điền.

Trước đó, Thanh tra huyện Phong Điền đã tiến hành thanh tra tại UBND xã Phong Xuân. Qua thanh tra, lực lượng này phát hiện nhiều sai phạm trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công tại UBND xã Phong Xuân.

Theo Thanh tra huyện Phong Điền, sai phạm tại UBND xã Phong Xuân là việc UBND xã đã bán tài sản công không đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, lãnh đạo xã này đã bán thanh lý tài sản là cơ sở trường mầm non trái thẩm quyền. Sai phạm này xảy ra khi ông Trần Văn Cân còn giữ chức Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Phong Xuân.

Trên cơ sở đó, Chánh Thanh tra huyện Phong Điền đã đề nghị UBND huyện thu hồi số tiền sai phạm là 240.500.000 đồng.

Trước đó, báo cáo từ UBND xã Phong Xuân nêu: Năm 2011, được sự thống nhất qua trao đổi của Đảng ủy xã và Thường trực HĐND xã cho chủ trương bán thanh lý tài sản lớp mầm non Xuân Lập, do đó UBND xã đã tổ chức bán đấu giá tài sản lớp mầm non này.

Cụ thể, ngày 12/11/2011, UBND xã Phong Xuân đã tổ chức bán đấu giá Lớp mầm non Xuân Lập cho ông Trần Văn Phước - là người trong xã, với số tiền là 108.500.000 đồng.

Đến năm 2013, UBND xã Phong Xuân đã nhận biết, việc làm trên là sai với quy định của pháp luật và nhiều lần gặp gỡ gia đình ông Phước để vận động, mong muốn được bồi hoàn số tiền gia đình ông đã mua đất, nhà trường mầm non và hủy kết quả bán đấu giá, trả lại tài sản cho xã. Nhưng, phía gia đình ông Phước không chấp nhận. Gia đình ông Phước yêu cầu UBND xã phải thực hiện các thủ tục cấp sổ đỏ tại thửa đã mua cho gia đình.

Tin liên quan
Tin khác