Đầu tư
Thừa Thiên Huế ưu tiên nguồn lực phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp
Linh Đan - 06/02/2023 14:03
Thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tập trung ưu tiên nguồn lực để đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ các khu kinh tế, khu công nghiệp.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh Thừa Thiên Huế đang có nhiều dư địa để phát triển các khu công nghiệp. Để khai thác tốt lợi thế này, trong thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tập trung ưu tiên nguồn lực để đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ các khu kinh tế, khu công nghiệp; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai các dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng.

Cùng với đó, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp, đảm bảo tính đồng bộ, sẵn sàng trong công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư và đón làn sóng đầu tư, nhất là các dự án FDI nhằm giải quyết việc làm, tăng thu ngân sách và nâng cao thu nhập cho người lao động không chỉ Thừa Thiên Huế mà cả các tỉnh trong Vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung.

Đồng thời, Thừa Thiên Huế đang định hướng phát triển Cảng Chân Mây cùng với Cảng hàng không quốc tế Phú Bài để hình thành trung tâm logistics của Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung và đầu ra tuyến hành lang kinh tế Đông Tây; liên kết đô thị Chân Mây và đô thị Đà Nẵng nhằm khai thác và phát huy lợi thế, trở thành động lực phát triển của Vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung.

Tin liên quan
Tin khác