Tiêu dùng
Thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Thái Lan
Thanh Sơn - 08/04/2021 18:21
Nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Thái Lan, “Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2021” đã được tổ chức từ ngày 08/4 – 11/4 tại thành phố Hải Phòng.

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2021 do Cục Xúc Tiến Thương Mại Quốc Tế, Bộ Thương Mại Hoàng Gia Thái Lan – Thương Vụ Đại Sứ Quán Thái Lan tại Hà Nội, Việt Nam, phối hợp với công ty Vinexad tổ chức từ ngày 08/4 - 11/4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế, số 10 đường Phạm Văn Đồng, thành Phố Hải Phòng. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức với mục đích giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Thái Lan tới người tiêu dùng Hải Phòng.

Lễ khai mạc Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2021 tại thành phố Hải Phòng

Với sự góp mặt của 35 công ty Việt Nam - hiện đang là các nhà nhập khẩu chính thức sản phẩm Thái Lan vào Việt Nam với 60 gian hàng,  Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2021 tại Hải Phòng lần này đã trưng bày và bán các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm và đồ uống, quả tươi, đồ dùng gia đình, dệt may, trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí và lưu niệm và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan với chất lượng tốt. Ngoài ra, còn có rất nhiều chương trình biểu diễn văn hóa của Thái Lan, như biểu diễn múa dân gian Thái, xem trực tiếp quy trình nấu món ăn Thái và nếm thử, các hoạt động D.I.Y. (Do it yourself) và các trò chơi để nhận quà lưu niệm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nhập khẩu có sản phẩm trưng bày tại sự kiện còn tài trợ các phần quà dành cho các khách hàng may mắn đến tham quan triển lãm.

Có 60 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày và bán các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm, đồ dùng gia đình, dệt may, trang sức, dịch vụ du lịch và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan với chất lượng tốt

“Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2021 tại Hải Phòng lần này được tổ chức với mong muốn giúp tái khởi động các hoạt động giao thương giữa các nhà nhập khẩu Việt Nam và các nhà xuất khẩu Thái Lan, củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ thương mại giữa hai nước Thái Lan và Việt Nam thời kỳ bình thường mới trong bối cảnh đại dịch Covid 19 đang diễn ra trên toàn cầu”, đại diện Công ty Vinexad cho biết.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Morakot Janemathukorn, Đại biện Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội khẳng định: “Do Chính phủ Việt Nam đã kiểm soát rất tốt tình hình đại dịch Covid-19, nhờ đó các hoạt động kinh tế đã hoạt động trở lại. Từ trước đến nay, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội đã tham gia với Chính phủ Việt Nam cùng khu vực kinh tế tư nhân tổ chức các hoạt động để thúc đẩy mối quan hệ trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, lần này các doanh nghiệp Thái Lan không thể đến Việt Nam tham dự, nhưng tôi xin khẳng định rằng chúng tôi vẫn sẽ mang đến các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của Thái Lan đến với người dân Việt Nam nhằm tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế, qua đó mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia cũng như cho nhân dân hai nước”.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, đóng góp vào sự phát triển của thành phố nói chung và ngành thương mại dịch vụ nói riêng, phải kể đến sự tham gia của nhiều tập đoàn lớn của Thái Lan vào hệ thống bán lẻ và tạo dựng niềm tin về chất lượng sản phẩm hàng hóa như hệ thống siêu thị MM Mega Market, Go Việt Nam, siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Siêu thị Lan chi mart...

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng 2021 là hoạt động thường niên, năm nay là năm thứ 7 được tổ chức tại Hải Phòng và tổ chức đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1976 - 2021).

“Có thể nói, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan nói chung và với thành phố Hải Phòng nói riêng. Từ đó, thúc đẩy các hoạt động giao thương, phát triển thương mại sau đại dịch Covid-19. Đây cũng là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp thành phố Hải Phòng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều giữa Việt Nam và Thái Lan. Đồng thời, mong muốn các cơ quan, đối tác, doanh nghiệp Thái Lan sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động, sự kiện kinh tế, văn hóa, du lịch... của Thái Lan tại thành phố Hải Phòng”, ông Thọ khẳng định.

Tin liên quan
Tin khác