Doanh nghiệp
Thực hư Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện hàng không chính hãng
Hồng Phúc - 29/07/2018 09:07
Công ty Cổ phần Con Cưng vừa ra thông báo sẽ tặng khoản tiền trị giá 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện hãng nhập hàng không chính hãng.
Cơ quan chức năng phát hiện, trên sản phẩm kem massage bụng TitiOne có dán tem nhỏ in chữ "Sản xuất bởi: Công ty TNHH MỸ PHẨM TITIONE", nhưng khi bóc lớp giấy này ra lại là công ty TNHH G&C

Trước đó, ngày 26/07, Công ty này đăng thông tin về nội dung làm việc giữa Con Cưng và Chi Cục Quản lý Thị trường TP.HCM. Hãng cho rằng, do nhiều địa điểm kinh doanh của CTCP Con Cưng bị kiểm tra đồng loạt tại cùng một thời điểm, trong khi chứng từ gốc của mỗi lô hàng chỉ có 01 bộ duy nhất. Do đó, công ty đã đề nghị Chi Cục Quản lý thị trường cho phép được nộp và giải trình hồ sơ tại một đầu mối.

Tại buổi họp này, Chi Cục Quản lý Thị trường TP.HCM cũng thống nhất ý kiến của Con Cưng rằng, “Đến thời điểm hiện tại, phía Chi cục Quản lý thị trường chưa có kết luận, chỉ ghi biên nhận nội dung kiểm tra vụ việc trong quá trình kiểm tra và làm rõ”.

Ngày 22/09, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) phối hợp Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra các cửa hàng thuộc chuỗi Con Cưng trên địa bàn TP.HCM. Theo báo Thanh Niên, ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường, Tổ trưởng Tổ công tác 334 Bộ Công thương cho rằng, “Hầu hết các sản phẩm được nhập từ Thái Lan tại cửa hàng chỉ in thông tin mờ nhạt trên sản phẩm và dễ dàng bị xóa đi chỉ sau vài lần giặt. Trong khi đó, mác lại được treo bên ngoài móc, có thể dễ dàng thay đổi, thể hiện đơn vị cung cấp không liên quan trách nhiệm đối với sản phẩm, không nêu rõ được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm”. Cụ thể, trên sản phẩm kem massage bụng TitiOne có dán tem nhỏ in rõ "Sản xuất bởi: Công ty TNHH MỸ PHẨM TITIONE" nhưng khi bóc lớp giấy này ra lại là công ty TNHH G&C.

Con Cưng lý giải, sản phẩm này được cung cấp bởi Công ty TNHH G&C và từ ngày 24/01/2018, Công ty này đổi tên thành Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne.

“Việc dán nhãn sản phẩm được thực hiện bởi nhà cung cấp, bao gồm cả trường hợp dán nhãn theo tên của pháp nhân mới (Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne) chèn lên nhãn theo tên của pháp nhân cũ (Công ty TNHH G&C)”, theo thông cáo ngày 26/07 của Con Cưng.

Con Cưng khẳng định có đầy đủ 100% chứng từ, hóa đơn nhập hàng chính hãng của mọi nhãn hàng từ các Nhà sản xuất hoặc Nhà cung cấp. Khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên Website, Facebook của các Nhà sản xuất, Nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng. Kèm theo đó là hãng sẽ tặng 1 tỷ đồng cho người đầu tiên phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng!?

Thành lập từ 2011, và đã được Qũy Daiwa-SSIAM II đầu tư, hiện Công ty này hiện sở hữu khoảng 346 cửa hàng (bao gồm Con Cưng và Toycity) và kỳ vọng cán mốc 1.000 cửa hàng tính đến cuối năm 2020 trên cả nước.

Tin liên quan
Tin khác