Tiêu dùng
Thương hiệu đồng hồ Franck Muller có cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam
Anh Hoa - 09/06/2024 08:00
Thông qua đối tác phân phối độc quyền DAFC thuộc IPPG, cửa hàng flagship đầu tiên của Franck Muller tại Việt Nam hé lộ diện mạo đầy tinh tế, xứng tầm với những siêu phẩm có giá bán lên tới triệu USD.

Trước đó, ông Nicholas Rudaz,  Tổng giám đốc Franck Muller Geneve, từng chia sẻ với giới truyền thông, trong khi các thương hiệu khác đang mở cửa hàng riêng, Franck Muller tiếp tục đặt niềm tin vào các đối tác phân phối, bán lẻ đa thương hiệu. Bất cứ khi nào các thương hiệu khác rút khỏi điểm bán hàng, họ sẽ tạo ra một khoảng trống mà Franck Muller có thể lấp đầy.

Thị trường nội địa ở Pháp, Đức và Ý luôn ổn định với Franck Muller, nhưng tiềm năng hơn cả là thị trường Trung Quốc và Mỹ. Franck Muller cũng đang có động lực tìm kiếm sự tăng trưởng ở thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Đối với DAFC, cửa hàng flagship đầu tiên này cũng cho thấy định hướng chiến lược phát triển của mình là trở thành một điểm đến phục vụ cho đối tượng khách hàng đam mê hàng hiệu quốc tế, sang trọng và đẳng cấp.

Flagship tại số 15 đường Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM sẽ phô diễn những mẫu đồng hồ sang trọng vượt thời gian, tôn vinh tay nghề thủ công bậc thầy và phong cách bền vững của thương hiệu đồng hồ cao cấp đến từ Thụy Sỹ này.

Sau cửa hàng đầu tiên tại TPHCM, CEO DAFC - Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn cam kết đưa thương hiệu đồng hồ Franck Muller ra mắt những tín đồ đồng hồ cao cấp tại Hà Nội.

Franck Muller được thành lập tại Geneva vào năm 1992 bởi Franck Muller và Vartan Sirmakes. Cho đến nay, thương hiệu vẫn vững vàng thực hiện sứ mệnh tạo ra những chiếc đồng hồ riêng biệt.

Ông Nicholas Rudaz,  Tổng Giám Đốc Franck Muller Geneve, từng chia sẻ với giới truyền thông tại Việt Nam, Franck Muller là thương hiệu hiếm hoi có khả năng làm chủ 100% công đoạn sản xuất đồng hồ, từ khâu chế tạo linh kiện, xử lý đá quý, lắp ráp và nghệ thuật thủ công. Điều này cho phép hãng có thể biến tấu các thiết kế để phù hợp cho từng cá nhân hay cho ra phiên bản dành riêng cho mỗi thị trường.

"Ưu tiên số một của Franck Muller luôn phát triển về khía cạnh sản phẩm, sao cho luôn giữ được sự sáng tạo trong ý tưởng, sự tinh xảo trong nghệ thuật thủ công, kim hoàn và sự phức tạp trong kỹ thuật chế tác”, ông Rudaz chia sẻ.

Đánh dấu sự gia nhập thị trường Việt Nam, cửa hàng flagship mới của Franck Muller được trang trí bằng các điểm nhấn xanh navy và màu vàng champagne sang trọng và hình dáng thùng rượu (tonneau) đặc trưng của thương hiệu.

Franck Muller tự tin rằng đội ngũ chuyên gia về đồng hồ của những đối tác do hãng lựa chọn cẩn thận tại mỗi quốc gia sẽ làm tốt nhiệm vụ truyền tải hình ảnh của thương hiệu.

CEO cũng khẳng định, Franck Muller luôn thách thức mọi quy ước và điều quan trọng là cho khách hàng thấy di sản của mình đa dạng như thế nào. 

Franck Muller đã tìm hiểu thị trường Việt Nam trong một khoảng thời gian dài, trước khi chính thức bắt tay với nhà phân phối bán lẻ The Hour Glass S&S để chào sân giới mộ điệu tại đây. The Hour Glass S&S là đơn vị có hơn  40 tuổi trong lĩnh vực phân phối đồng hồ xa xỉ tại các thị trường Nhật Bản, Hongkong, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Australia và Việt Nam.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG và bà Lê Hồng Thuỷ Tiên, Tổng giám đốc IPPG cùng ca sĩ Jessica Jung (Hàn Quốc) tại Sự kiện khai trương Flagship Store đầu tiên của Franck Muller tại Việt Nam 

Đến thời điểm này, hãng quyết định chính thức chọn DAFC là phân phối chính thức và độc quyền thương hiệu đồng hồ Franck Muller tại Việt Nam.

Thay vì tập trung vào phân khúc cao cấp của thị trường, Franck Muller muốn duy trì sự cân bằng giữa giá trị và số lượng. Bởi một quốc gia luôn mong muốn điều gì đó rất khác biệt với quốc gia khác. Ngoài ra, giá trung bình có thể khác nhau đáng kể giữa các thị trường. Nó phụ thuộc vào xu hướng tăng giảm của trang sức vàng, đá quý.

Ông Nicholas Rudaz chia sẻ, việc các thương hiệu khác gây choáng ngợp với khách hàng khi để danh sách chờ đợi phổ biến hơn.  Với Franck Muller thì khác. Danh sách chờ là nguyên nhân gây thất vọng cho khách hàng và bị coi là thiếu tôn trọng, thao túng khách hàng.

Mặc dù Franck Muller cung cấp số lượng lớn mẫu mã, nhưng vì chọn tích hợp sản xuất ngay từ đầu nên có khả năng đáp ứng nhanh và giao hàng nhanh.

“Một nghìn khách hàng của Franck Muller có thể tập hợp lại và không ai trong số họ đeo chiếc đồng hồ giống nhau. Tất nhiên, khách hàng cũng đang có được sự hiếm có khi chúng ta nói về việc sản xuất với số lượng nhỏ”, ông Nicholas Rudaz chia sẻ.

Tin liên quan
Tin khác