Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Phần lớn mức tăng trưởng này là do sự phát triển nhanh chóng của Mercedes tại Trung Quốc, nơi số xe bán ra tăng 26% và nhu cầu liên tục gia tăng đối với xe dòng SUV hai cầu hạng sang chiếm hơn 1/3 số xe bán ra trên toàn cầu.
Ông Dieter Zetsche, Giám đốc điều hành Tập đoàn Daimler - công ty mẹ của Mercedes-Benz nhấn mạnh: "Thành công trong lĩnh vực kinh doanh chính của chúng tôi tạo cơ sở để chúng tôi quyết định sự thay đổi về các loại xe hơi trong tương lai."
Mercedes-Benz khẳng định logo "ngôi sao 3 cánh" là nhãn hiệu xe cấp cao hàng đầu thế giới sau khi vượt qua các đối thủ BMW trong năm 2016.
Hiện BMW vẫn chưa công bố doanh số của năm 2017, nhưng thông báo từ tháng 11/2017 cho thấy hãng xe này đã bị đối thủ Mercedes-Benz bỏ xa về doanh số xe bán ra.
Được biết, Mercedes đang đầu tư mạnh vào các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện, cũng như loại xe hybrid chạy bằng điện và xăng và các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, ít gây ô nhiễm hơn, nhằm đáp ứng các yêu cầu khí thải nghiêm ngặt.