Thời sự
Tìm thấy tàu chở quặng sắt lậu trốn khỏi cảng Vũng Áng
- 06/06/2013 09:21
Sau nhiều nỗ lực truy tìm, các lực lượng chức năng đã phát hiện được con tàu OCEAN 28 mang theo số hàng 4.500 tấn quặng sắt cấm xuất cảng tại vùng biển gần Cảng Hải Phòng.

Nguồn tin trên được Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh Trần Nhật Tân và đại diện Cảng vụ Hà Tĩnh xác nhận vào tối qua, 5/6.

Theo ông Tân, vị trí con tàu OCEAN 28 mang theo 4.500 tấn quặng sắt - có xuất xứ từ Công ty TNHH MTV Vũ Quang vốn bị UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo bằng mọi biện pháp phải bốc lên bờ - lúc được phát hiện vừa neo đậu ở vùng biển gần với Cảng Hải Phòng. “Nhiều khả năng con tàu đang chờ làm thủ tục để cập cảng biển này” – ông Tân nói.

Con tàu OCEAN 28 mang theo số hàng 4.500 tấn quặng sắt mua từ Công ty Sắt Vũ Quang đã có mặt tại vùng biển Hải Phòng

Ngay sau khi biết được vị trí con tàu Cảng vụ Hà Tĩnh và Sở Công thương tỉnh này đã phối hợp, tham mưu ngay cho UBND tỉnh để xuất hướng xử lý ngay đối với lô hàng mà con tàu đã mang đi.

Theo ông Tân, trước 12h trưa nay, 6/6, UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ có văn bản gửi tới Ban giám đốc Cảng Hải Phòng thông báo những vấn đề liên quan đến lô hàng 4.500 tấn quặng sắt nêu trên, đồng thời đề nghị cảng này hỗ trợ, tránh việc con tàu cho bốc số hàng lên bờ đề chờ hướng xử lý tiếp theo.

Một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng xác nhận, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có yêu cầu lãnh đạo Công ty TNHH MTV Sắt Vũ Quang phải lập tức có mặt tại Cảng Hải Phòng để tiếp tục làm việc với khách hàng liên quan đến lô hàng nêu trên.

Văn Dũng

Tin liên quan
Tin khác