Y tế - Sức khỏe
Tin mới về y tế ngày 22/4: Đồng hành cùng các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn
D.Ngân - 22/04/2024 10:53
Ươm mầm hạnh phúc và thắp sáng ước mơ cho các gia đình hiếm muộn đang là những hoạt động có ý nghĩa mà các cơ sở y tế chuyên khoa hiếm muộn đang nỗ lực vì cộng đồng.

Ươm mầm hạnh phúc và thắp sáng ước mơ cho các gia đình hiếm muộn 

Cùng đồng hành mang lại hạnh phúc khi sinh ra những em bé khỏe mạnh, giảm bớt gánh nặng tài chính trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân vô sinh, hiếm muộn là sứ mệnh của các y, bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (AF HANOI).  

Ảnh minh họa.

Từ ngày 6/5-19/5/2024, trong hai tuần, chương trình hỗ trợ cộng đồng "Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn" sẽ diễn ra tại Bệnh viện Nam học Hiếm muộn Hà Nội.

Những cặp vợ chồng thăm khám và điều trị trong thời gian này có cơ hội tiết kiệm chi phí thông qua các gói hỗ trợ miễn phí và ưu đãi từ Bệnh viện.

Đặc biệt, 15 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa trên cả nước sẽ được miễn phí 100% chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) với hình thức xét duyệt hồ sơ. 

Từ năm 2015 đến nay, chương trình “Tuần Lễ Vàng” được Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức thường niên. Năm 2024 đánh dấu chặng đường 15 năm thành lập Bệnh viện và là năm thứ 10 chương trình "Tuần Lễ Vàng" được tổ chức với ý nghĩa: chia sẻ bớt gánh nặng tài chính cho bệnh nhân; tiếp thêm nguồn sức mạnh, động lực, niềm tin để thắp sáng ước mơ cho các gia đình hiếm muộn.

Không ít bệnh nhân hưởng ưu đãi từ “Tuần Lễ Vàng” đã đón nhận được trái ngọt hạnh phúc.

Cùng với các chương trình hỗ trợ cộng đồng khác, đến nay đã có gần 100 cặp vợ chồng được hưởng gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện Thụ tinh ống nghiệm (IVF) từ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. 

Những năm qua, chương trình Tuần Lễ Vàng đã tạo nên một hành trình nhân văn, một dấu ấn riêng với nhiều gói hỗ trợ thiết thực dành cho cộng đồng hiếm muộn. Tính đến nay, đã có hàng chục nghìn cặp vợ chồng được nhận hỗ trợ từ chương trình này.

Trong đó, rất nhiều gia đình hiện thực hóa ước mơ đón con yêu bằng phương pháp Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) nhờ sử dụng các gói hỗ trợ trong chương trình. 

Ths.Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện cho biết hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản cả về mặt tài chính và tâm lý, nhất là đối với các gia đình hiếm muộn lâu năm, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Chính vì vậy, mỗi năm chúng tôi đều cố gắng đưa ra các gói hỗ trợ thiết thực nhất dành cho các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập Bệnh viện, chúng tôi sẽ trao tặng 15 gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm - IVF và 105 gói hỗ trợ khác thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ.

Những hỗ trợ này chính là lời tri ân gửi đến khách hàng đã yêu thương, tin tưởng Bệnh viện trong 15 năm qua, chúng tôi mong rằng sẽ truyền thêm niềm tin, động lực đến các gia đình hiếm muộn trên hành trình tìm con của mình".

Bác sĩ CKI Phạm Văn Hưởng, Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện chia sẻ, bên cạnh mong muốn được chia sẻ gánh nặng về mặt chi phí cho bệnh nhân, trên hết chúng tôi muốn truyền động lực, niềm tin cho các gia đình hiếm muộn để họ vượt qua khó khăn trên hành trình tìm con.

"Chúng tôi tin với sự kiên trì, quyết tâm không từ bỏ của các cặp vợ chồng, cùng sự nỗ lực hết mình của đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện, nhất định trái ngọt sẽ tới, con yêu sẽ về", bác sĩ Hưởng cho hay.

Bác sĩ 2 bệnh viện cân não mổ lấy thai cho sản phụ mắc bệnh tim nặng

Hai bệnh viện lớn vừa phối hợp mổ lấy thai cho sản phụ mắc tim nặng. Ca phẫu thuật thành công giúp người bệnh tim mạch nặng chạm vào được ước mơ có con.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương thông tin, các bác sĩ tại đây vừa phối hợp Bệnh viện Tim Hà Nội mổ lấy thai thành công cho 1 sản phụ mắc bệnh tim mạch nặng.

Nằm điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội, chị B.M.L ở Hà Nội vốn mắc bệnh tim bẩm sinh rất nặng, lại trong tình trạng thai 32 tuần, đe dọa đến tính mạng.

Trước tình thế nguy kịch của người bệnh, Bệnh viện Tim Hà Nội đã đề nghị Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ, phối hợp mổ cấp cứu cho sản phụ này.

Ngay sau khi nhận được đề nghị từ Bệnh viện Tim Hà Nội, một ê kíp các bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm hội chẩn ngay với các bác sĩ tim mạch.

Sau nhiều cuộc hội chẩn và theo dõi liên tục người bệnh, các chuyên gia, các bác sĩ đã thống nhất phương pháp phẫu thuật lấy thai cho người bệnh, đồng thời sẵn sàng các phương án tiếp nhận hồi sức, điều trị và chăm sóc trẻ sơ sinh.

Sau gần một giờ đồng hồ, ca mổ đã diễn ra thành công, cháu bé sinh ra nặng 1.200g được chuyển đến Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương để được theo dõi, chăm sóc.

Chị B.M.L nằm tại Khoa Hồi sức, Bệnh viện Tim Hà Nội để tiếp tục điều trị các bệnh về tim và hội chẩn với Bệnh viện Phụ sản Trung ương để tiếp tục theo dõi sản khoa sau mổ.

Sau cuộc phẫu thuật, BSCKII Đặng Quang Hùng chia sẻ, mang thai đến lúc này là kỳ tích đối với sản phụ. Mẹ con sản phụ vượt qua ca phẫu thuật là ngoài sức tưởng tượng của các bác sĩ.

Tiến bộ của khoa học và sự phối hợp nhịp nhàng của hai chuyên ngành sản khoa và tim mạch giúp cho người bệnh tim mạch nặng chạm vào được ước mơ có được đứa con do mình mang nặng đẻ đau.

Tuy nhiên, bác sĩ gửi lời khuyên cho người bệnh không may mang bệnh lý tim mạch nếu muốn làm mẹ hãy tham vấn các bác sĩ chuyên khoa tim mạch và sản khoa trước khi có ý định mang thai.

Tin liên quan
Tin khác