Viễn thông - Công nghệ
Titan Aerospace chính thức về tay Google
Hải Đăng - 16/04/2014 05:55
Google vừa công bố đã mua lại công ty sản xuất máy bay không người lái dùng năng lượng mặt trời Titan Aerospace.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Facebook chi 2 tỷ USD thâu tóm Oculus
Samsung, Google "chọc gậy" vụ Microsoft mua Nokia
Bán phở hay làm cho Google đều phải khác biệt

Chi tiết các điều khoản của thương vụ mua bán này không được 2 bên tiết lộ. 

Titan Aerospace được biết đến với mẫu máy bay không người lái dùng năng lượng mặt trời có thể hoạt động ở trên cao liên tục trong 5 năm không cần hạ cánh.

Các máy bay của Titan Aerospace hoạt động như các máy vệ tinh trong không trung, có các chức năng như 1 vệ tinh quỹ đạo nhưng giá rẻ hơn và linh hoạt hơn. Nó có thể theo dõi thời tiết, khắc phục thảm họa, chụp ảnh trái đất, và thực hiện các công việc trong lĩnh vực liên lạc...

Theo Wall Street Journal, Google muốn tận dụng những chiếc máy bay không người lái này để hỗ trợ cho dự án Project Loon của họ, mục tiêu của dự án này là dùng các quả bóng bay để phát tín hiệu internet tới các khu vực xa xôi hẻo lánh trên thế giới.

Ngoài mục tiêu trên, các máy bay của Titan Aerospace cũng có thể được Google dùng cho các dự án khác của như Makani với mục đích xây dựng các tuabin gió trên không tiết kiệm năng lượng hoặc dùng máy bay cho việc chụp ảnh bề mặt trái đất ở độ phân giải cao...

Cách đây khoảng một tháng có thông tin cho biết Facebook cũng có tiếp cận đàm phán mua lại Titan Aerospace để phục vụ cho dự án có mục tiêu tương tự như Project Loon của Google là Internet.org (có sự tham gia của hàng loạt công ty công nghệ khác gồm Samsung, Ericsson, Nokia, Qualcomm với tham vọng đưa truy cập internet tới khoảng 5 tỷ người dân trên toàn thế giới). Tuy nhiên sau đó Facebook đã quyết định hợp tác với Ascenta để phát triển 1 hạm đội máy bay không người lái của riêng mình.

Facebook cập nhật giao diện flat cho Android

(Baodautu.vn) Facebook đã ra bản beta cập nhật giao diện flat (giao diện phẳng) cho ứng dụng mạng xã hội này dành cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.

Tin liên quan
Tin khác