Chuyển động thị trường
TNR Holdings khẳng định vai trò “ông bầu”
Hà Quang - 30/10/2015 08:56
Sự lột xác ngoạn mục của Dự án Goldmark City thời gian gần đây đã khiến TNR Holdings Việt Nam được biết đến với vai trò là đơn vị quản lý và phát triển dự án bất động sản chuyên nghiệp - một khái niệm còn khá mới mẻ tại Việt Nam.
Dự án Goldmark City do TNR Holdings Việt Nam quản lý đã được xây dựng với tiến độ vượt kế hoạch.

Ngược chiều kim đồng hồ 1 năm trước, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings Việt Nam) còn là cái tên xa lạ trên thị trường bất động sản. Xa lạ đến mức, tại cuộc họp báo giới thiệu Dự án Goldmark City (số 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ngày 18/12/2014 tại khách sạn Deawoo Hà Nội, nhiều khách tham dự sự kiện còn nhầm lẫn TNR Holdings Việt Nam là chủ đầu tư nước ngoài mua lại Dự án Castle Plaz từ Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân.

Phải mất nhiều tháng sau sự kiện đó, bằng việc quyết liệt khởi động Dự án Goldmark City, với một nguồn lực mạnh mẽ và đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, TNR Holdings Việt Nam mới định vị hình ảnh là một doanh nghiệp với tư cách đối tác quản lý và phát triển dự án cùng chủ đầu tư, chứ không phải là một doanh nghiệp nước ngoài tham gia “thôn tính” các dự án của chủ đầu tư trong nước.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Hồ Bảo Hùng, Phó tổng giám đốc kiêm Trưởng phòng Đầu tư - Kinh doanh của TNR cho biết, TNR Holdings Việt Nam chuyên quản lý và phát triển dự án bất động sản. Khác với phương thức truyền thống và phổ biến ở Việt Nam từ xưa đến nay là chủ đầu tư đồng thời là nhà quản lý và phát triển dự án, TNR Holdings là mô hình doanh nghiệp chuyên quản lý và phát triển dự án. Từ việc lập chiến lược tổng thể cho toàn dự án, lựa chọn và giám sát nhà thầu xây dựng, lập kế hoạch và chiến lược kinh doanh, tiếp thị và truyền thông cho dự án, đến việc quản lý, điều hành các bộ phận liên quan trong quá trình thực hiện dự án, đều được TNR Holdings quản lý và vận hành thay cho chủ đầu tư.

Theo ông Hùng, trước đây, nhiều chủ đầu tư có đất, có vốn hoặc kỹ thuật xây dựng, nhưng lại không có người định hướng, quản lý và phát triển dự án, nên đưa ra thị trường những sản phẩm không được khách hàng đón nhận hoặc không tối đa hóa lợi ích. Nhiều chủ đầu tư vẫn làm theo cách truyền thống là tự mình phát triển dự án vì họ không thấy được tính hữu dụng của nhà phát triển dự án chuyên nghiệp. “Nhưng tôi khẳng định, nếu có nhà phát triển dự án chuyên nghiệp thì chắc chắn, chi phí chủ đầu tư bỏ ra sẽ hiệu quả hơn, doanh thu và lợi nhuận sẽ cao hơn”, ông Hùng quả quyết. Vì thế, ngày càng nhiều chủ đầu tư nhận ra nhu cầu thiết yếu phải thuê nhà quản lý và phát triển dự án chuyên nghiệp.

Tại Goldmark City, từ khi được tái khởi động vào cuối năm 2014 với sự tham gia của TNR Holdings Việt Nam đóng vai trò quản lý và phát triển dự án, đến nay công trình đang được xây dựng với tiến độ vượt so với kế hoạch. Hiện tại, các nhà thầu đang thi công cùng lúc 9 tòa nhà 40 tầng. Sau một năm xây dựng, nhiều tòa đã xây lên gần đến tầng 29, vượt tiến độ cam kết tới 40 ngày. Tình hình bán hàng cũng ngày càng tốt lên khi các nhà phân phối đã bán được hơn 1.500 căn hộ trong vòng 10 tháng kể từ lúc tung ra thị trường.

Trước sự thành công của mô hình quản lý phát triển dự án, ông Hồ Bảo Hùng, Phó tổng giám đốc kiêm Trưởng phòng Đầu tư – Kinh doanh của TNR tự tin khẳng định: “Trong tương lai trung hạn, TNR Holdings vẫn theo đuổi lộ trình là trở thành công ty độc quyền quản lý và phát triển dự án bất động sản chuyên nghiệp. Một số chủ đầu tư cũng đã tiếp cận và đề xuất hợp tác với TNR Holdings, nhưng Công ty quyết định, trước mắt sẽ làm tốt những dự án hiện có”.

Được biết, tiếp sau Goldmark City, TNR Holdings cũng đang là nhà quản lý và điều hành một số dự án bất động sản “khủng” tại Hà Nội và TP.HCM như Goldsilk Complex, The GoldView, Goldseason, với tổng cộng gần 10.000 căn hộ.

Tin liên quan
Tin khác