Đầu tư và cuộc sống
Tổ chức của Hoa Kỳ tài trợ 95.835 USD chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội
Nhật Hạ - 12/09/2023 10:16
Tổ chức Holt International Children Service Inc (Hoa Kỳ) tài trợ cho dự án “Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hà Nội” số vốn 2,262 tỷ đồng, tương đương 95.835 USD trong 3 năm.

Ngày 6/9, UBND TP. Hà Nội ban hành Quyết định số 4415/QĐ-UBND về việc phê duyệt nội dung văn kiện và tiếp nhận dự án “Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hà Nội” do Tổ chức Holt International Children Service Inc (Hoa Kỳ) tài trợ.

Dự án do Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội làm chủ; nhằm cải thiện điều kiện sống cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng trên địa bàn TP. Hà Nội; hỗ trợ trẻ và gia đình trẻ trong việc tiếp cận các dịch vụ giáo dục, ngăn ngừa trẻ em lao động sớm và nâng cao năng lực của gia đình trẻ. 

Các hoạt động và kết quả chủ yếu của dự án gồm: Phục hồi, bảo tồn gia đình cho 50 hộ gia đình/năm; Giúp 125 trẻ mầm non cho mỗi năm học; Cấp học bổng cho trẻ em là học sinh tiểu học, trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn cho 120 trẻ mỗi năm học; Hỗ trợ chi phí hành chính.

Thời gian thực hiện là 3 năm kể từ ngày dự án được UBND TP. Hà Nội phê duyệt, với tổng vốn là 2,262 tỷđồng, tương đương 95.835 USD, là nguồn vốn viện trợ không hoàn lại.

UBND TP. Hà Nội giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và giám sát việc tiếp nhận dự án viện trợ; đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn, đúng đối tượng, không mang tính thương mại; không bao gồm các vấn đề con nuôi; không chịu ràng buộc với phía nước ngoài để đảm bảo quyền trẻ em; 

Đồng thời, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tuân thủ các quy định pháp luật và Thành phố về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức và các quy định liên quan.

Tin liên quan
Tin khác