Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam nhằm thúc đẩy tăng tỷ lệ đóng góp GDP trực tiếp của du lịch từ 7,5% năm 2017 lên 12% năm 2022. Trong ảnh: Ruộng bậc thang Mù Căng Chải mùa lúa chín, một thắng cảnh thu hút rất đông du khách (ảnh Internet ) |
Sự kiện do Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hội đồng Tư vấn du lịch quốc gia (TAB) và báo VnExpress tổ chức.
Diễn đàn là cơ hội gặp gỡ, đối thoại và hội đàm cấp quốc gia lần đầu tiên của ngành du lịch. Thông qua Diễn đàn, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước nắm bắt toàn diện hơn các cơ chế, chiến lược, tiềm năng quốc gia cũng như những vấn đề còn tồn tại, thách thức cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.
Theo Ban tổ chức, mục tiêu của Diễn đàn thúc đẩy trong 5 năm tới là tăng tỷ lệ đóng góp GDP trực tiếp của du lịch từ 7,5% năm 2017 lên 12% năm 2022; tạo thêm 3 triệu việc làm trực tiếp và 2,5 triệu việc làm gián tiếp; thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư cả trong và ngoài nước; nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam.
Chương trình tập trung vào 2 phiên thảo luận về các nội dung: Tái cấu trúc ngành và phát triển du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng, bền vững; Quảng bá, xúc tiến du lịch quốc gia; Cải thiện chính sách Visa; Nâng cao năng lực quản lý điểm đến; Hạ tầng hàng không; Thu hút đầu tư nước ngoài; Nhân lực ngành; Ứng dụng công nghệ cho phát triển và quản lý du lịch; Môi trường và quản lý chất lượng điểm đến.