Viễn thông - Công nghệ
Tổ chức Hội nghị thượng đỉnh, tham vọng biến Việt Nam thành cái nôi của Blockchain thế giới
- 18/05/2022 11:59
VINASA và Hiệp hội Blockchain Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 (Vietnam Blockchain Summit 2022) vào ngày 21-22/7/2022.

Theo Fortune Business Insights, thị trường blockchain toàn cầu được định giá 4,67 tỷ USD vào năm 2021, dự kiến sẽ đạt 7,18 tỷ USD năm 2022, và 163,83 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 56,3% trong giai đoạn này. 

Việt Nam được xem là điểm sáng trên bản đồ thế giới với số lượng dự án Blockchain lớn và trình độ nhân lực Blockchain ở mức cao. Nhiều dự án do người Việt xây dựng trở thành biểu tượng và đang thu hút sự quan tâm và đầu tư lớn từ các tổ chức, cá nhân trên toàn cầu.

Một số dự án tài chính phi tập trung (DeFi) và hạ tầng Blockchain tiêu biểu, ghi dấu ấn trên trường quốc tế: Kyber Network, Kardiachain, TomoChain, GameFi.org, Sipher... và đặc biệt Sky Mavis với dự án Axie Infinity đã trở thành kỳ lân công nghệ trong năm 2021 và là dự án dẫn đầu trong lĩnh vực GameFi toàn cầu. 

Ban tổ chức giới thiệu về Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022

Blockchain cũng đang được Lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành tiếp cận rất tích cực.

Ngày 16/12/2020, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 2117/QĐ-TTg, ban hành danh mục công nghệ ưu tiên nghiên cứu, phát triển và ứng dụng để chủ động tham gia cuộc CMCN lần thứ tư, trong đó có công nghệ Blockchain. Ngày 15/6/2021, tại Quyết định 942/QĐ-TTg phê duyệt chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, Thủ tướng đã giao Ngân hàng Nhà nước chủ trì nghiên cứu, xây dựng và thí điểm tiền số dựa trên công nghệ Blockchain từ năm 2021 đến 2023.

Vietnam Blockchain Summit 2022 được tổ chức nhằm đồng hành cùng Chính phủ, các cơ quan, bộ, ngành và doanh nghiệp trong việc định hướng, phát triển, cũng như thúc đẩy ứng dụng công nghệ blockchain tại Việt Nam, đồng thời tạo dấu ấn về sự phát triển Blockchain của Việt Nam, tạo một điểm đến của các nhà đầu tư, các nhà phát triển Blockchain khu vực và thế giới. 

Sự kiện này được xác định là sự kiện thường niên, quy mô quốc gia và quốc tế, tổ chức lần đầu tiên bởi VINASA cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam định hướng trở thành điểm đến thường niên uy tín, nằm trong chuỗi các sự kiện của giới Blockchain thế giới.

Vietnam Blockchain Summit 2022 dự kiến sẽ thu hút trên 2.500 lượt đại biểu trực tiếp và trên 15.000 lượt theo dõi trực tuyến là lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, các diễn giả, chuyên gia, lãnh đạo các công ty lớn về Blockchain, các doanh nghiệp ứng dụng, cơ quan truyền thông, báo chí tại Việt Nam và trên thế giới. Những tên tuổi lớn nhất của thế giới và Việt Nam như: Binance, Houbi Global, Solana, Decom Wings, Whydah, Sky Mavis… sẽ quy tụ tại sự kiện.

Hội nghị được tổ chức gồm các hoạt động: các phiên chuyên đề, sẽ thảo luận các xu hướng phát triển, chính sách, trình diễn các giải pháp công nghệ mới nhất có ứng dụng Blockchain, triển lãm các nền tảng, dự án Blockchain xuất sắc, và kết nối đầu tư hợp tác. 

Thời lượng 2 ngày của Hội nghị xoay quanh các hoạt động với hình thức đa dạng như: Phiên thảo luận chuyên đề (panel discussion), các bài phát biểu (keynote speech), trò chuyện trực tiếp (fireside chat)… Nội dung thảo luận chính trong các hoạt động này sẽ là các xu hướng phát triển, chính sách, trình diễn các giải pháp công nghệ mới nhất có ứng dụng Blockchain, triển lãm các nền tảng, dự án Blockchain xuất sắc, và kết nối đầu tư hợp tác. Một số Chủ đề nổi bật sẽ được đề cập như: Thanh toán tiền số: Khi công nghệ hướng đến giải quyết vấn đề gốc rễ; Thế hệ nhà đầu tư mới và tương lai của giao dịch trực tuyến; Giải phóng sức mạnh của chuỗi khối trong các tập đoàn kinh tế; Khai phá NFTs; Sẵn sàng cho Web3 - Kỷ nguyên tiếp theo của Internet với Blockchain. 

Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam là môi trường hợp tác – xúc tiến thương mại ở nhiều cấp độ, mở ra cơ hội kết nối tốt giữa các doanh nghiệp với nhà nước hay các doanh nghiệp trong nước với các tổ chức quốc tế. Đồng thời, Hội nghị còn là môi trường trao đổi và phổ cập kiến thức, thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực Blockchain cả về số lượng và chất lượng sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển đột phát của chính phủ số, kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam. 

Tin liên quan
Tin khác