Doanh nghiệp
TOMECO xây nhà máy cơ khí tại HANSSIP
Khánh Linh - 28/10/2021 14:05
Công ty cổ phần Công nghiệp phụ trợ TOMECO vừa ký hợp đồng thuê đất xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (HANSSIP).
TOMECO và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển N&G ký kết hợp đồng thuê đất tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội

Hợp đồng được thuê đất được ký giữa TOMECO và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển N&G (thuộc Tập đoàn N&G), chủ đầu tư HANSSIP. Đây là một trong những hợp đồng đầu tiên được ký kết tại HANSSIP sau khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát suốt 4 tháng qua.

Theo kế hoạch, nhà máy của TOMECO sẽ được hoàn tất phần xây dựng và đi vào hoạt động vào đầu năm 2022. Sản phẩm của Nhà máy là các sản phẩm OEM cơ khí chính xác, các linh phụ kiện quạt công nghiệp, sản phẩm cơ khí phi tiêu chuẩn phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu cho các tập đoàn đa quốc gia.

TOMECO là nhà sản xuất Việt Nam duy nhất hai lần đạt giải thưởng chất lượng quốc gia trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ. Kể từ năm 2012, TOMECO trở thành nhà cung ứng trong chuỗi cung ứng toàn cầu như Tập đoàn GE (USA), cung cấp mỗi năm hơn 1.000 sản phẩm cho các dự án trên khắp thế giới của GE. Năm 2014, TOMECO cũng đã trở thành nhà cung cấp chính thức của Công ty Greens Combustion (UK).

Sự có mặt của TOMECO tại HANSSIP có thể là dấu hiệu mở đầu cho sự trở lại của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực công nghệ cao tại HANSSIP, đón đầu cơ hội phục hồi kinh tế sau dịch bệnh.

HANSSIP có quy mô tổng thể khoảng 640 ha tại xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngay cạnh cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Hạ tầng giai đoạn 1 trên diện tích khoảng 100 ha đã được hoàn thiện, gồm các tổ hợp Techno park công nghiệp và đô thị dịch vụ liền kề, đi kèm hạ tầng hoàn thiện, tiện ích phục vụ đồng bộ, pháp lý đầy đủ sẵn sàng bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy.

Đây là một trong những dự án của Tập đoàn N&G, bên cạnh các dự án khu công nghiệp công nghệ cao và đô thị thế hệ mới; tổ hợp nghiên cứu sáng tạo; khu nghỉ dưỡng, khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp; phát triển dự án năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời)...

Tin liên quan
Tin khác